Thứ sáu, 29/03/2024 14:08 (GMT+7)

Người dân TP.Hồ Chí Minh đăng ký nước sạch theo số định danh cá nhân

Nguyễn Vinh -  Thứ tư, 30/11/2022 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) vừa ra văn bản hướng dẫn thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân khi không dùng sổ hộ khẩu giấy.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Theo quy định của Luật Cư trú và Luật Căn cước công dân, từ ngày 31/12, sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy sẽ hết hiệu lực. Do đó, Sawaco và các đơn vị cấp nước đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân, và gửi thông báo tới người dân.

Cụ thể, với khách hàng thường trú tại TP Hồ Chí Minh và nơi thường trú trùng với địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cần cung cấp: Phiếu đăng ký định mức; giấy báo, tin nhắn thông báo tiền nước hoặc hóa đơn tiền nước; cùng một trong các loại giấy tờ sau của tất cả nhân khẩu muốn đăng ký định mức: bản sao căn cước công dân; giấy “Thông báo số định danh cá nhân và thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”. Khi có đủ các giấy tờ trên, khách hàng được cấp định mức nước không xác định thời hạn.

Với khách hàng tạm trú tại TP Hồ Chí Minh, khách hàng cần cung cấp: phiếu đăng ký định mức; giấy báo, tin nhắn thông báo tiền nước hoặc hóa đơn tiền nước. Ngoài ra, khách hàng cung cấp một trong các loại giấy tờ sau của tất cả nhân khẩu đăng ký định mức nước: giấy “Xác nhận thông tin về cư trú” của cơ quan có thẩm quyền, có thông tin nơi tạm trú trùng với địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước; giấy “Thông báo về kết quả giải quyết, hủy bỏ đăng ký cư trú”. Nếu khách hàng là chủ nhà và gia đình có giấy tờ chứng minh chủ quyền nhà tại địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, sẽ được cấp định mức nước không xác định thời hạn. Trường hợp khách hàng không phải chủ nhà sẽ có thời hạn cấp định mức là 12 tháng.

Riêng khách hàng là người lao động, sinh viên thuê nhà để ở tại TP Hồ Chí Minh, cần cung cấp: phiếu đăng ký định mức; giấy báo, tin nhắn thông báo tiền nước hoặc hóa đơn tiền nước.

Ngoài ra, khách hàng cung cấp một trong các loại giấy tờ sau của tất cả nhân khẩu đăng ký định mức nước sinh hoạt: giấy “Xác nhận thông tin về cư trú”; giấy “Thông báo về kết quả giải quyết, hủy bỏ đăng ký cư trú”. Trường hợp khách có hợp đồng thuê nhà không có công chứng: thời hạn cấp định mức là 12 tháng. Trường hợp có hợp đồng thuê nhà và có công chứng: đơn vị cấp nước xem xét cấp định mức theo thời hạn của hợp đồng thuê nhà.

Đối với các trường hợp định mức nước sinh hoạt có thời hạn 12 tháng, khi hết hạn nếu có nhu cầu, khách hàng cần liên hệ đơn vị cấp nước để lập lại thủ tục cấp định mức.

Đại diện Sawaco khuyến cáo người dân có thể liên hệ trực tiếp đơn vị cấp nước trên địa bàn để được hướng dẫn chi tiết các thủ tục đăng ký hay cắt, chuyển định mức nước sinh hoạt. Những trường hợp có hộ khẩu tại TP Hồ Chí Minh đã đăng ký định mức nước sinh hoạt trước đây thì không cần phải đăng ký định mức lại./.

Bạn đang đọc bài viết Người dân TP.Hồ Chí Minh đăng ký nước sạch theo số định danh cá nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới