Thứ bảy, 20/04/2024 12:19 (GMT+7)

Người dân ý thức đeo khẩu trang trong ngày Cúng ông Công, ông Táo

PV -  Thứ năm, 04/02/2021 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, 23 tháng Chạp âm lịch, người dân Thủ đô đã đổ xô ra các sông, hồ để thả cá chép vàng. Trước diễn biến của dịch covid-19, phần lớn người dân đều tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid19.

Sáng nay, 23 tháng Chạp âm lịch, người dân Thủ đô đã đổ xô ra các sông, hồ để thả cá chép vàng. Trước diễn biến của dịch covid-19, phần lớn người dân đều tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Theo tục lệ cổ truyền, người Việt cứ vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, Táo quân lại cưỡi cá chép hóa rồng lên Thiên đình báo cáo tất cả việc làm tốt và chưa tốt của con người trong một năm để Thiên đình định đoạt công tội, thưởng phạt phân minh cho tất cả loài người". Đến đêm Giao thừa, Táo quân mới trở lại trần gian để tiếp tục công việc trông coi bếp lửa gia đình.

Bởi thế cứ đến ngày Tết ông Công ông Táo là người Việt lại làm lễ cúng cá chép. Người dân thường chuẩn bị 2 hoặc 3 con cá chép sống, thả trong chậu nước, cúng cùng các đồ lễ khác. Sau khi cúng xong sẽ đem "phóng sinh" ở sông, ao, hồ, nghĩa là để đưa ông Táo về trời.

Năm nay, với diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 đã khiến mọi thứ trở nên đặc biệt hơn. Ngoài việc theo phong tục cổ truyền, người dân cũng cần tuân thủ theo quy định về việc đeo khẩu trang khi ra ngoài để đảm bảo phòng dịch bệnh.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, từ 8h sáng nay 4/2 (tức 23 tháng Chạp), tại Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội, nhiều người dân đã nô nức đi thả cá chép vàng trong dịp ông Công, ông Táo.

Tại cầu Long Biên, một số nhóm các bạn trẻ tình nguyện  đeo khẩu trang, cầm biển tuyên truyền “Thả cá, đừng thả túi nilon”, dùng thùng, chậu, buộc dây thả cá xuống sông

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hầu hết mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang.

Bạn đang đọc bài viết Người dân ý thức đeo khẩu trang trong ngày Cúng ông Công, ông Táo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ