Thứ sáu, 29/03/2024 21:23 (GMT+7)

Người dân“nghi”Nhà máy đường An Khê xả thải chưa xử lý ra môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 06/05/2021 07:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân thôn 2, x.Thành An (TX.An Khê, Gia Lai) vừa phát hiện một cống nước đang trực tiếp xả nước thải có màu đen, sửi bọt và bốc mùi hôi thối ra sông Ba, nghi là nước thải từ nhà máy đường An Khê.

Cống xả nước thải do người dân phát hiện

Ngày 03/5, người dân sống cạnh nhà máy đường An Khê phát hiện một ống cống gần nhà máy đang xả nước thải trực tiếp xuống sông Ba. Chị Hồ Thị Mỹ Lệ, một người dân phát hiện sự việc cho biết: “Chúng tôi thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc nên đã lần theo và tìm thấy miệng cống này. Cống nằm gần nhà máy đường An Khê. Thời điểm phát hiện, miệng cống đang xả nước thải ra sông Ba. Sau khi bị người dân phát hiện thì cống không còn xả nước nữa”.

Sự việc đã được người dân trình báo với chính quyền địa phương. Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thị xã An Khê cho biết: “Phòng TN&MT thị xã An Khê đã phối hợp với các đơn vị liên quan xuống hiện trường để ghi nhận sự việc. Qua đó xác định nước thải có màu đen, bốc mùi hôi. Phòng TN&MT đã tiến hành lập biên bản vụ việc và lấy mẫu nước thải tại hiện trường để gửi đi phân tích chất lượng nước”.

Nước thải ra sông Ba có màu đen, bốc mùi hôi thối

Cùng theo Phòng TN&MT thị xã An Khê, cống xả nước thải do người dân phát hiện không phải là vị trí cống xả thải mà nhà máy đường An khê được phép xả thải theo Giấy phép xả thải vào nguồn nước đã được cấp. Sau khi có kết quả phân tích mẫu nước thải, Phòng TN&MT thị xã An Khê sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra xem vị trí ống cống bắt nguồn từ đâu và có hướng xử lý cụ thể.

Trước đó, Báo điện tử TN&MT đã có bài viết về việc người dân sinh sống gần nhà máy đường An Khê liên tục phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do khói, bụi, mùi hôi từ hoạt động của nhà máy này. Ngành chức năng tỉnh Gia Lai cùng với phía nhà máy đường An Khê đã có nhiều cuộc họp trao đổi, nhưng đến nay, vấn đề người dân bức xúc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm./.

Theo Quế Mai/Báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Người dân“nghi”Nhà máy đường An Khê xả thải chưa xử lý ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới