Thứ tư, 24/04/2024 05:34 (GMT+7)

Người đi từ TP.HCM ra Hà Nội không phải cách ly tập trung

An Na -  Thứ ba, 12/10/2021 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hành khách từ TP.HCM ra Hà Nội đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế sẽ thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Ngày 11/10, UBND TP. Hà Nội ban hành Văn bản số 3487/UBND-ĐT về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thành phố Hà Nội.

Văn bản nêu rõ, UBND TP. Hà Nội thống nhất với Bộ GTVT về thực hiện Quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Từ ngày 10/10/2021 - 20/10/2021 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội – TP. HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Những hành khách có chứng nhận tiêm đủ 2 liều vắc xin COVID-19, trong đó liều cuối cùng trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, hoặc có giấy xác nhận khỏi COVID-19 không quá 6 tháng, xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ thì thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của trung ương và TP, không phải cách ly tập trung.

UBND TP. Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành thành phố và các tỉnh, thành phố có liên quan (nơi có hành khách đi đến sân bay quốc tế Nội Bài) trong quá trình tổ chức bán vé, đưa đón hành khách, người đưa đón đến Sân bay quốc tế Nội Bài, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Giao các Sở, ngành thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Sở Y tế là cơ quan chủ trì, đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách để phối hợp quản lý, kiểm soát dịch COVID-19, theo dõi sức khoẻ hành khách tại nhà, nơi lưu trú theo quy định của Trung ương và thành phố.

Phối hợp với Cảng vụ hàng không, các hãng hàng không kiểm soát dịch tễ đối với hành khách tại Sân bay quốc tế Nội Bài để sàng lọc, phân loại và thông báo cho UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn được biết để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn quản lý, giám sát hành khách tại nơi cư trú, lưu trú đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp y tế về phòng, chống dịch COVID-19 theo các quy định của Trung ương và thành phố đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Giao Sở GTVT, Công an, Y tế, Du lịch thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng, chủ động nắm bắt tình hình để giải quyết các vấn đề phát sinh, tham mưu, đề xuất UBND thành phố xem xét, giải quyết các nội dung vượt thẩm quyền.

Trước đó, TP. Hà Nội yêu cầu những hành khách dù đã đủ điều kiện theo Bộ Y tế vẫn phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của TP và cơ sở lưu trú (khách sạn) do TP công bố. Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định. Sau thời gian cách ly tập trung, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Quy định trên từ phía UBND TP Hà Nội đã vấp phải nhiều ý kiến không đồng tình từ dư luận, chuyên gia. Nhiều người cho rằng những yêu cầu trên là không cần thiết, gây cản trở nỗ lực mở cửa lại nền kinh tế, đi lại của Chính phủ.

Trong ngày 11-10, một số hành khách có vé máy bay chặng TP.HCM - Hà Nội gặp khó khăn bởi không đặt được khách sạn để cách ly tại Hà Nội. Toàn bộ 20 khách sạn mà TP Hà Nội chỉ định làm nơi cách ly tập trung đều không nhận khách vì nhiều lý do./.

Bạn đang đọc bài viết Người đi từ TP.HCM ra Hà Nội không phải cách ly tập trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới