Thứ bảy, 20/04/2024 18:43 (GMT+7)

Người Hà Nội vui mừng vì bớt bị 'tra tấn' bởi mùi... sông Tô Lịch

Nguyệt Hằng -  Thứ hai, 20/05/2019 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi thử nghiệm làm sạch nước sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano-Bioreator, bước đầu đã có những cải thiện rõ rệt, mùi hôi giảm bớt và nước sông đã trong hơn.

Sau 3 ngày thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano – Bioreactor Nhật Bản bước đầu đã có những tín hiệu tích cực, mùi hôi thối giảm rõ rệt, các mảng trắng đã không còn xuất hiện và nước sông đã không còn tình trạng đen đục.

Đoạn sông thử nghiệm đã có những tín hiệu tích cực.

Các chuyên gia Nhật Bản khẳng định với hệ thống bio - nano được lắp đặt dưới lòng sông sẽ giải quyết triệt để được các vấn đề trên sông Tô Lịch, đó là: mùi hôi thối; lớp bùn dưới đáy sông và chất lượng nước trong lòng sông.

Sau nhiều năm chờ đợi, người dân sống xung quanh sông Tô Lịch không giấu được vui mừng trước sự tái sinh của dòng "sông chết". Bà An (ngụ đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) chia sẻ:" Trước đây khi trời nắng nóng là mùi hôi bốc lên ghê lắm, nhưng nay có các kĩ sư người Nhật về lắp đặt máy lọc khí thì mùi hôi giảm hẳn, màu nước cũng không đen như trước nữa. Tôi mong lần sông Tô Lịch sẽ xanh và sạch trở lại."

Người dân hy vọng dòng "sông chết" có thể tái sinh.

Hệ thống bio - nano khi được đặt cố định xuống lòng sông sẽ trở thành "nhà máy" xử lý nước thải đặt trong lòng sông Tô Lịch với công xuất xử lý lên tới 1.350.000m3/ ngày đêm mà không cần phải xây dựng nhà máy.

Trong khi đó, ước tính mỗi ngày sông Tô Lịch chịu 150.000 m3/ngày đêm xả thải. Như vậy, các nhà máy xử lý đặt trong lòng sông Tô Lịch hoàn toàn có thể xử lý được lượng xả thải trong ngày và không còn ô nhiễm.

Hiện tại dự án mới chỉ triển khai một số máy xử lý nước tại đầu nguồn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây. Sau 2 tháng hoạt động, nếu tình trạng được cải thiện đơn vị lắp đặt sẽ phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiệm thu, đánh giá kết quả, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để triển khai các bước tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Người Hà Nội vui mừng vì bớt bị 'tra tấn' bởi mùi... sông Tô Lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất