Thứ ba, 19/03/2024 18:40 (GMT+7)

Người lao công nỗ lực làm việc nuôi nấng con trai bị bại não

Hồng Anh -  Thứ hai, 27/09/2021 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người công nhân vệ sinh môi trường Trịnh Xuân Long là một trong những công nhân xuất sắc của Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên.

Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên tiền thân là “Công ty Quản lý – Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên” được thành lập từ năm 1988. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Công ty là quản lý, vệ sinh môi trường, thu gom vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và các khu vực lân cận.

Làm việc tại Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên từ năm 2017, người công nhân vệ sinh môi trường Trịnh Xuân Long (sinh năm 1975) đã trở thành một trong những công nhân xuất sắc của công ty.

Không ngừng học hỏi nâng cao năng lực

Anh Trịnh Xuân Long hiện làm tại Tổ Mai Dịch - Chi nhánh Thủ đô. Cũng như bao anh chị em khác ở chi nhánh, hàng ngày, anh Long cần mẫn với công việc ngoài đường phố. Nhiệm vụ của anh là quét đường, thu gom rác thải.

tm-img-alt
Anh Trịnh Xuân Long cần mẫn quét rác ngoài đường.

Với công việc của mình anh Long luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Người lao công ấy luôn chủ động nhận cáng đáng những công việc nặng nhọc, phụ trách những địa bàn khó làm như nơi tập trung dân cư đông đúc với khối lượng rác thải lớn hoặc tuyến đường nhiều ngóc ngách hiểm trở.

Dù bất cứ nơi nào, cán chổi của anh vẫn được đưa đều đặn, nhanh nhẹn trên các mặt đường. Chỉ cần có anh đi qua, mọi tuyến đường trở nên đẹp đẽ hẳn lên.

Và dù đang mệt nhọc đến đâu, anh công nhân Trịnh Xuân Long vẫn luôn nở nụ cười trìu mến trên khuôn mặt hiền lành của mình. Nhưng đằng sau dáng vẻ  lầm lũi, nụ cười nhẹ nhàng đó là một tinh thần làm việc mạnh mẽ.

Đối với anh thì “Thời tiết như này rất nguy hiểm, làm việc ngoài trời trong một thời gian ngắn cũng đã có thể bị say nắng. Song, dù là nắng nóng hay mưa bão… công việc của chúng tôi không thể bỏ, vẫn phải hoàn thành theo đúng nhiệm vụ được giao để đảm bảo đường phố luôn sạch đẹp". – Một câu nói ngắn gọn nhưng đủ để thấy anh Long đã dành tâm huyết cho công việc thế nào.

tm-img-alt
Nụ cười hiền hậu của người lao công Trịnh Xuân Long. 

Tại Chi nhánh Thủ đô, anh Trịnh Xuân Long là gương mặt tiêu biểu cho tinh thần không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn. Anh không ngần ngại tiếp thu, sửa chữa khuyết điểm để hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

Nói về anh, lãnh đạo Chi nhánh nhận xét “Đó là một con người có lối sống lành mạnh, giản dị, gần gũi quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp. Đặc biệt, trong công việc luôn khiêm tốn, không ngừng học hỏi. Luôn tích cực tham gia các hoạt động của công ty”.

Bằng những nỗ lực không ngừng, anh nhiều lần được nhận danh hiệu Lao động tiên tiến do lãnh đạo công ty trao tặng. Không chỉ vậy, với các hoạt động công đoàn, anh cũng tham gia nhiệt tình, được đồng nghiệp yêu quý, nhiều năm liền nhận được giấy khen với những thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

tm-img-alt
Giấy khen của anh Long.

Hai vợ chồng cùng nỗ lực chăm sóc con trai bị bại não

Là một người mạnh mẽ, không bao giờ kêu ca nên ít ai nhận ra anh Long có nhiều gánh nặng trên vai. Ngoài công việc vệ sinh môi trường, anh còn trách nhiệm chăm sóc mẹ già và nuôi ba con nhỏ.

Con trai đầu của anh bị bệnh bại não. Có lẽ đó là nỗi buồn lớn nhất của anh. Hàng ngày anh luôn phải chạy ngược chạy xuôi giữa nhà và nơi làm việc để chăm lo cho mẹ già và các con. 

Vợ anh cũng vất vả không kém. Chị cũng là công nhân của Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên. Do tính chất công việc vệ sinh đường phố, hai vợ chồng anh Long đều phải đi sớm về khuya. Cả hai luôn tất bật để vừa đảm bảo vệ sinh môi trường nơi mình phụ trách vừa chăm lo được cho mẹ già và các con, nhất là người con đầu bị bệnh.

Là người chồng trong nhà, anh Long phải gồng lên, nỗ lực gấp nhiều lần người khác để gánh vác gia đình.

tm-img-alt
Anh Long luôn tất bật để vừa đảm bảo vệ sinh môi trường nơi mình phụ trách vừa chăm lo được cho mẹ già và các con.

Tuy vất vả như vậy nhưng mọi thứ như được làm dịu đi khi gia đình anh luôn yêu thương lẫn nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Các con ngày một khôn lớn, ngoan ngoãn biết thương bố mẹ.

Đối với hai vợ chồng anh Long, chỉ cần gia đình mạnh khoẻ, các con ngày một khôn lớn, ngoan ngoãn là anh chị hạnh phúc lắm rồi, còn mọi việc dù vất vả thế nào anh chị cũng đều cố gắng được./.

Anh Trịnh Xuân Long là một trong những gương mặt công nhân vệ sinh môi trường được đề cử trong Chương trình "Cây chổi vàng - Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường" - Lầ thứ 3 - 2021. 

Ban tổ chức chương trình rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội. Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường đề cử những công nhân vệ sinh môi trường xuất sắc, có những đóng góp trong xã hội để ban tổ chức xét chọn và vinh danh.

Thời gian nhận hồ sơ đề cử: Từ ngày 1/3/2021 đến hết ngày 30/10/2021

Thể lệ chương trình vui lòng tìm hiểu tại đường link sau: 

https://www.moitruongvadothi.vn/huong-dan-gui-ho-so-xet-chon-cay-choi-vang-lan-thu-3-nam-2021-a87676.htmlhttps://www.moitruongvadothi.vn/cay-choi-vang/phat-dong-cay-choi-vang-ton-vinh-cong-nhan-moi-truong-lan-thu-3-a81201.html

Facebook của chương trình:

https://www.facebook.com/caychoivang.tonvinhcongnhanvesinhmoitruong

Bạn đang đọc bài viết Người lao công nỗ lực làm việc nuôi nấng con trai bị bại não. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.