Thứ sáu, 19/04/2024 19:53 (GMT+7)

Người mua nhà “méo mặt” với nhà ở cao cấp

Châu Bình -  Thứ tư, 09/05/2018 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bỏ hàng tỉ đồng ra mua nhà, nhưng khi vào ở, khách hàng vô cùng bực tức với chủ đầu tư khi giữa hai bên xuất hiện nhiều vấn đề rắc rối, nảy sinh tranh chấp…!

Phối cảnh của dự án

Dự án The Everrich Infinity (290 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM) do Công ty CP Phát triển Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) làm chủ đầu tư và được giới thiệu là chung cư cao cấp đạt chuẩn Năm sao. Dự án được xây dựng có quy mô 8.000m2, trong đó có 325 căn officete, 426 căn hộ…đều được xây dựng theo kiến trúc mở, nhằm mang đến cho người sử dụng một không gian tràn ngập ánh sáng, tươi mát của thiên nhiên, đáng sống…

Thế nhưng, dù mới sống gần một năm, nhưng giữa cư dân và Công ty Phát Đạt đã xảy ra nhiều mâu thuẫn. Theo cư dân, khi mua nhà, khách hàng được tư vấn mỗi hộ gia đình có chỗ đậu một ô tô, hai xe máy và một xe đạp.

Hiện nay dự án đã có hơn 300 hộ sinh sống và thời điểm đầu đều đậu đủ xe ô tô. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chủ đầu tư bất ngờ ra thông báo chỉ một số lượng xe nhất định được đậu ở tầng hầm ở chung cư với điều kiện phải bốc thăm, những ai không đủ điều kiện sẽ phải gửi xe bên ngoài.

Đại diện chủ đầu tư gặp gỡ cư dân

Ngoài ra, cư dân cũng cho hay, mức phí thu giữ xe ô tô ở mức 3 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, khi bị cư dân phản ứng, chủ đầu tư chỉ hạ xuống nhưng không đáng kể. Đến nay, các vấn đề về bãi giữ xe vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Họ thông báo bốc thăm để có bãi đậu, những ai bốc trúng sẽ được sử dụng trong 6 tháng. Hết hạn thì cư dân sẽ bốc lại…Thử hỏi, dịch vụ làm như vậy có xứng đáng với số tiền chúng tôi tin tưởng chủ đầu tư để bỏ ra mua nhà không”, một cư dân bức xúc nói.

Cũng theo người dân, mang tiếng là chung cư đạt chuẩn 5 sao nhưng nhà sinh hoạt cộng đồng lại nằm ở dưới bãi giữ xe. Trong khi đó, số lượng cư dân đông đúc không thể nào sinh hoạt ở dưới nhà sinh hoạt vừa nhỏ lại vừa ở dưới tầng hầm như vậy.

 “Không thể nào chung cư với hơn 700 hộ chỉ có một phòng sinh hoạt cộng đồng…Đó là còn chưa kể các tiện ích khác như phòng tập gym, khu sinh hoạt cộng đồng, siêu thị, cửa hàng tiện ích… đến nay vẫn chưa biết nằm ở đâu dù vào ở đã lâu!”, chị L.D cho hay.

Trước những thắc mắc của cư dân, đại diện chủ đầu tư cho biết, họ đã làm đúng theo quy định của pháp luật, giảm tiền gửi xe từ 3 triệu xuống 2 triệu đồng/tháng. Các tầng hầm để xe là tài sản riêng của chủ đầu tư nên họ có quyền đấu giá chỗ để xe và quy định giá.

Bạn đang đọc bài viết Người mua nhà “méo mặt” với nhà ở cao cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...