Thứ sáu, 01/07/2022 09:35 (GMT+7)

Người nhà tố y tá Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tiêm nhầm thuốc cho trẻ

Khánh An -  Thứ năm, 18/01/2018 14:00 (GMT+7)

Bác sĩ kê đơn thuốc uống, nhưng y tá Bệnh viện ĐK Đông Anh lại tiêm thẳng vào tĩnh mạch cho bé. Tiêm xong bé xuất hiện tình trạng co giật, tim ngừng đập và phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

 Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được phản ánh của chị Trịnh Thanh Hải (địa chỉ tại Lê Xá-Mai Lâm-Đông Anh, Hà Nội), "tố" Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh tiêm nhầm thuốc, khiến con chị là bé Nguyễn Hoàng Trang (8 tháng tuổi) co giật, tim ngừng đập.

Được biết, hiện cháu bé đang được cấp cứu tại khu vực cách ly của Khoa Hồi sức cấp cứu nhi tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Hiện cháu H. đang được cấp cứu tại khu vực cách ly của Khoa Hồi sức cấp cứu nhi tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Ngày 15/1, bé Nguyễn Hoàng Tr.(8 tháng tuổi) do bị sốt nên gia đình đã đưa bé vào Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh khám bệnh. Tại đây, bác sĩ đã chẩn đoán cháu bị sốt nhẹ và đã cho cháu nhập viện để theo dõi.

Bé Tr. được điều trị tại khoa Cấp cứu Nhi của bệnh viện sau đó các y tá cho bé uống sữa. Một lúc sau, thấy con bị chướng bụng, chị Hải có báo bác sĩ kiểm tra.

22h cùng ngày, thấy sức khỏe con tạm ổn, chị ra ngoài đi ăn và nhờ bà nội trông cháu. Tuy nhiên, vừa đi được vài phút, chị nhận được tin mẹ chồng gọi gấp nói con bị bác sĩ tiêm nhầm thuốc, lên cơn co giật.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chị Hải chạy trở lại khoa Cấp cứu Nhi.

“Lúc này, hai chân con duỗi thẳng ra, người cứng đờ, tim đã ngừng đập và các bác sĩ huy động nhiều người tập trung cấp cứu cho con tôi. Tôi thấy bác sĩ nói lớn với nhân viên y tá rằng cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm, tiêm để ngừng tim à. Nghe xong tôi mới biết bác sĩ tiêm nhầm thuốc cho con tôi”, chị Hải kể lại.

Tìm hiểu từ thông tin gia đình bé Tr. được biết, các bác sĩ tại bệnh viện đã kê đơn thuốc cho cháu uống, thế nhưng y tá Bệnh viện Đa khoa Đông Anh lại dùng thuốc này để tiêm thẳng vào tĩnh mạch của bé, khiến bé co giật và tim ngừng đập.

Mặc dù đã được đưa sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu ngay, nhưng sau cuộc Hội chẩn của các giáo sư, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi TW và Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiên lượng thì tình trạng của bé rất xấu và tỉ lệ tử vong cao.

Tiếp xúc với PV, chị Trịnh Thanh Hải – mẹ của bé Trang chia sẻ: Đây là đứa con đầu tiên của anh chị, mới sinh vào ngày 3/5/2017. Do bé bị sốt nhẹ nên gia đình mới đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh khám. Bác sĩ kê đơn thuốc uống, nhưng cô y tá tên Trang (Y tá tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh-PV) lại đi tiêm vào tĩnh mạch ở chân của bé. Giờ con tôi đang nằm ở phòng cách ly của Khoa Hồi sức cấp cứu nhi tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Gia đình đã báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội, và Sở Y tế đã yêu cầu các bác sĩ hàng đầu về cấp cứu cho bé nhưng các bác sĩ tiên lượng rằng tỉ lệ tử vong của bé cao.

Chị Trịnh Thanh Hải, mẹ bé Nguyễn Hoàng Tr.cho biết, y tá Trang (BV ĐK Đông Anh) có sang đưa tiền đề nghị chị không báo cáo sự việc với cơ quan chức năng nhưng chị không nhận.

Chị Hải cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, thì y tá Trang có đến nhà tôi và xin lỗi gia đình, xin gia đình không báo cáo với cơ quan chức năng, và đưa cho tôi 5 triệu đồng. Tôi không nhận rồi cô y tá Trang đưa lên 20 triệu đồng, tôi cũng không nhận. Gia đình tôi đã báo cáo sự việc trên với Công an huyện Đông Anh, Sở Y tế Hà Nội và Công an TP Hà Nội và chỉ mong báo chí, các cơ quan chức năng vào cuộc để bệnh viện phải chịu trách nhiệm, nhât là cô y tá tiêm nhầm thuốc cho con tôi”.

“Con nhà tôi không phải là mớ rau ngoài chợ đâu mà tiêm nhầm thuốc xong rồi giờ dùng tiền để đền bù như thế”- chị Hải vừa khóc vừa nói.

Mẹ bé cho biết thêm, từ khi xảy ra sự việc như thế, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh vẫn không có một ý kiến gì với gia đình, sau khi tiêm nhầm thì cô y tá Trang vẫn đi làm như bình thường. Đến khi gia đình báo cáo sự việc với cơ quan chức năng thì bệnh viện mới cho cô y tá này dừng công việc.

Trao đổi với PV về sự việc Bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện Đa khoa Đông Anh cho biết: Chiều tối thứ Hai (ngày 15/1), bệnh viện có tiếp nhận bé vào khám cấp cứu, sau đó chuyển khoa Nhi điều trị, đến 22h cùng ngày thì xảy ra sự việc trên. Sau khi cấp cứu cho cháu bé, đến 22h50, phía Bệnh viện Đa khoa Đông Anh chuyển cháu sang bệnh viện Xanh Pôn.

Sự việc diễn biến tiếp theo như thế nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện (BV) Sản Nhi Bắc Ninh chiều 16.11.2017. Theo phản ánh của người nhà, bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại BV. Người nhà cho rằng, bác sĩ đã tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhi và đã cố tình giấu giếm.

Cũng theo người nhà bệnh nhi, khi nhân viên y tế vừa rút kim hoàn tất việc tiêm cho bệnh nhi thì bé có biểu hiện co rút, nguy kịch. Mặc dù đã được cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Báo Lao Động, BS Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận đúng là sự việc trên xảy ra tại BV chiều nay (16.11).

Theo BS Nam, bệnh nhi 2 tháng tuổi vào viện điều trị đến nay đã được 14 ngày. Bệnh nhi được xác định viêm phổi nặng phải điều trị tích cực. Do bệnh khá nặng, bệnh nhi được chỉ định tiêm thuốc Percef (Ceftriaxon) – thuốc do Châu Âu sản xuất. Bệnh nhi được tiêm bằng máy (do còn quá nhỏ), hơn nữa, BV Sản Nhi Bắc Ninh đã thực hiện tiêm bằng máy cho tất cả bệnh nhi đến điều trị tại đây để đảm bảo an toàn, chính xác.

“Thuốc bệnh nhi sử dụng tiêm là thuốc đã được tiêm trong những ngày qua, vẫn thuốc đó, lô đó”, BS Nam khẳng định.

Sau khi thực hiện mũi tiêm vào đầu giờ chiều ngày 16.11, bệnh nhi có biểu hiện bất thường. Ngay lập tức, BV đã gọi điện mời chuyên gia của BV Nhi Trung ương về. Tuy nhiên, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Bạn đang đọc bài viết Người nhà tố y tá Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tiêm nhầm thuốc cho trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới