Thứ sáu, 29/03/2024 18:27 (GMT+7)

Người phụ nữ sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ chưa đầy 3m2

MTĐT -  Thứ tư, 08/09/2021 17:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Kim Thị Thành (65 tuổi) làm nghề thu gom phế liệu trên địa bàn phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội). Dịch Covid-19 khiến cuộc sống của người phụ nữ này càng trở nên khó khăn hơn.

Gặp người đàn bà sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ 3m2 - Ảnh 2.
Căn phòng bà Kim Thị Thành sinh sống nằm lọt thỏm giữa khu tập thể cũ tại phường Phúc Xá, nơi tập trung nhiều người lao động tự do sinh sống. Cửa gỗ ra vào mục nát, để sống được trong không gian ẩm thấp vỏn vẹn chưa đầy 3m2, bà Thành phải tận dụng từng góc trong nhà để đồ đạc.
Gặp người đàn bà sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ 3m2 - Ảnh 3.
Bà Thành làm nghề thu gom phế liệu, thành quả mỗi ngày lao động cực nhọc đều được tập kết ngay tại dưới nơi bà đặt lưng ngủ, nghỉ, sinh hoạt. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bà không thể đem bán phế liệu khiến cuộc sống của bà chồng chất khó khăn.
Gặp người đàn bà sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ 3m2 - Ảnh 4.
Bà Thành nghẹn ngào cho biết: "Tôi mất chồng từ năm 27 tuổi, đến năm 2009 lại thất lạc 5 người con, cháu do đi làm ăn xa bị kẻ gian lừa. Suốt hàng chục năm qua, tôi vẫn luôn tìm kiếm thông tin về các con, các cháu. May mắn thay, nhờ sự giúp sức của các cơ quan chức năng nên tôi đã có được thông tin từ những người con, cháu của mình, và hiện các con, cháu đang ở tại Thanh Hóa, Tuyên Quang".
Gặp người đàn bà sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ 3m2 - Ảnh 5.
Hầu hết đồ đạc sinh hoạt trong căn phòng rộng xập xệ rộng chưa đầy 3m2 đều được các nhà hảo tâm quyên góp, một phần do bà đi nhặt phế liệu và may mắn tìm được đồ vẫn còn dùng được.
Gặp người đàn bà sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ 3m2 - Ảnh 6.
Những bộ quần áo cũ, nát, rách tả tơi được bà mặc đi mặc lại ngày qua ngày.
Gặp người đàn bà sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ 3m2 - Ảnh 7.
"Hàng ngày tôi đi nhặt phế liệu, mỗi tháng thu nhập được khoảng 700.000 đồng, tôi dành 500.000 đồng đóng tiền trọ, số còn lại để mua đồ ăn. Cũng may có sự giúp đỡ của chính quyền, các nhà hảo tâm và bà con trong xóm trọ nên cuộc sống cũng đỡ gánh nặng hơn", bà Thành rưng rưng nước mắt chia sẻ.
Gặp người đàn bà sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ 3m2 - Ảnh 8.
Nhiều nhóm từ thiện, trong đó có báo NTNN/Điện tử Dân Việt cũng đã đến trao tặng những suất quà an sinh cho bà Thành trong thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.
Gặp người đàn bà sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ 3m2 - Ảnh 9.
"Bây giờ, tôi chỉ hy vọng được gặp lại những người con, cháu đã thất lạc hàng chục năm qua, và cũng mong được đi thu gom phế liệu trở lại để có nguồn thu nhập trang trải cuộc sống", bà Thành chia sẻ mong ước.
Gặp người đàn bà sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ 3m2 - Ảnh 10.
Những người hàng xóm "tối lửa, tắt đèn" trong khu xóm trọ nghèo cũng luôn san sẻ, động viên, nương tựa để cùng bà Thành vượt qua khó khăn.

Trong tháng 8/2021, UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình) đã có văn bản gửi cấp ủy chi bộ các địa bàn dân cư; 22 tổ dân phố; các chủ hộ có nhà cho thuê trọ trên địa bàn phường về việc chung tay khắc phục khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, phường Phúc Xá kêu gọi và đề nghị các gia đình có nhà trọ đang cho người lao động thuê trên địa bàn có phương án hỗ trợ người thuê bằng cách giảm tiền thuê trọ (từ 50% đến 100%)", văn bản nêu.

Bạn đang đọc bài viết Người phụ nữ sống trên đống phế liệu trong căn phòng xập xệ chưa đầy 3m2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dân Việt

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới