Thứ sáu, 19/04/2024 21:33 (GMT+7)

Người Quảng Nam rủ nhau ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí cho người dân vùng ngập

Tâm An -  Chủ nhật, 16/10/2022 19:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Biết tin Đà Nẵng hứng chịu trận mưa lũ lịch sử, số lượng lớn xe máy bị hư hỏng do ngập sâu trong nước,nhiều người dân Quảng Nam đã rủ nhau ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí cho người dân.

tm-img-alt
Hàng loạt xe máy bị đóng chặt bùn non, hư hỏng sau trận mưa ngập lịch sử. Những ngày qua, rất nhiều điểm sửa chữa xe máy miễn phí được tổ chức để hỗ trợ cho người dân. Trong đó, có rất nhiều tình nguyện viên là thợ sửa xe máy đến từ tỉnh Quảng Nam.
tm-img-alt
Ngày 15/10, tại KTX của trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, rất đông người dân và sinh viên đem xe máy đến để được hỗ trợ sửa chữa miễn phí.
tm-img-alt
Đây là nhóm thợ sửa xe máy đến từ huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam.
tm-img-alt
Trước đó, nghe tin Đà Nẵng ngập lũ kinh hoàng, xe máy chìm trong biển nước, hàng chục người là thợ sửa xe ở huyện miền núi Nông Sơn (Quảng Nam) đã bàn nhau mang đồ nghề ra Đà Nẵng giúp bà con.
tm-img-alt
Cả nhóm thuê một xe tải chở máy móc, đồ nghề ra. Còn mọi người được một mạnh thường quân chở ô tô, vượt gần 100km ra Đà Nẵng.
tm-img-alt
Đầu giờ chiều qua (ngày 15/10), một nhóm thợ đầu tiên đã có mặt ở Đà Nẵng, lập tiệm sửa xe dã chiến ngay chân cầu vượt Ngã ba Huế (quận Thanh Khê) 
tm-img-alt
Sáng nay (16/10), cả nhóm sửa xe di chuyển lên khu vực gần trường ĐH Sư phạm, khu vực bị ngập sâu trong trận mưa vừa qua. 
tm-img-alt
Vừa "cứu" chiếc xe bị ngập nước, anh Đặng Ngọc Tĩnh (SN 1985, thợ sửa xe ở huyện Nông Sơn) vừa kể: "Sáng hôm qua (14/10), đang ngồi cafe, đọc thấy tin tức ngập lụt ở Đà Nẵng, anh em thợ sửa rủ nhau 'xuống núi' để hỗ trợ bà con. Anh em đóng cửa tiệm, mang theo đồ nghề, xuống đây anh em góp tiền nhau ứng ra trước mua nhớt, một số linh kiện cơ bản để thay thế lúc sửa chữa xe. Chúng tôi dự kiến sửa đến 22h tối nay, rồi sẽ về quê".
tm-img-alt
 "Sống tại nơi từng chịu nhiều ảnh hưởng do bão lũ nên tôi cũng hiểu rõ, sau ảnh hưởng của thiên tai thì bên cạnh tài sản, người dân cần có phương tiện di chuyển để có thể giải quyết được các vấn đề trong gia đình. Do đó, ngay khi biết tin Đà Nẵng có hàng nghìn xe máy bị hư hỏng do ngập nước, chúng tôi lập tức ra đây để sữa xe miễn phí cho bà con. Có thể giúp được thì anh em sẵn sàng xuống hỗ trợ, Đà Nẵng với Quảng Nam là một khúc ruột mà", anh Nguyễn Nho Hậu (SN 1987, thợ sửa xe đến từ Nông Sơn) cho biết.
tm-img-alt
tm-img-alt
Ngoài điểm sửa xe tại Trường Đại học Sư phạm, anh em thợ sửa xe máy Nông Sơn còn mở điểm sửa xe miễn phí tại 65 Đà Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).
tm-img-alt
Còn tại trường Đại học Đông Á, từ chiều 14/10, rất đông sinh viên dắt xe máy bị hư do ngập nước đến để được Đội SOS (Đoàn trường ĐH Đông Á) sửa chữa miễn phí.
tm-img-alt
Phần lớn xe bị chết máy, phải thay bugi, lọc gió, dầu nhớt…
tm-img-alt
Nhiều "bác sĩ xe máy" tại huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cũng rủ nhau ra Đà Nẵng để sửa xe miễn phí tại cho bà con Đà Nẵng. Đây là điểm sửa xe tại đầu đường Yên Thế (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).
Bạn đang đọc bài viết Người Quảng Nam rủ nhau ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí cho người dân vùng ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...