Thứ sáu, 29/03/2024 08:32 (GMT+7)

Người Thái chính thức thừa nhận tuyển Việt Nam là 'vua' Đông Nam Á

MTĐT -  Thứ tư, 19/12/2018 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chứng kiến sự thành công đáng nể của tuyển Việt Nam trong năm 2018 dưới thời HLV Park Hang Seo, báo chí Thái Lan đã chính thức thừa nhận Việt Nam là vua của Đông Nam Á.

Dù đội tuyển Việt Nam đã chính thức đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 được ít ngày, song cộng đồng mạng Thái Lan vẫn không ngớt tranh luận xem Việt Nam hay Thái Lan mới là vua của Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam có bước tiến vượt bậc trong năm 2018. Ảnh: Bongda.

Nói về vấn đề này tờ báo thể thao SMM Sports của Thái Lan có bài bình luận với nhan đề "Hãy chấp nhận sự thật đi, Việt Nam mới là vị vua của Đông Nam Á!".

Trong bài viết, SMM nhắc lại việc CĐV Thái Lan không phục chức vô địch của Việt Nam và nêu lời khuyên rằng họ nên chấp nhận thực tại đó.

"Dù Việt Nam vừa lên ngôi AFF Cup nhưng nhiều người hâm mộ Thái Lan cho rằng điều đó chỉ mang tính nhất thời. Họ không công nhận Việt Nam là ông vua của Đông Nam Á, nhưng điều này cần thay đổi.

Việt Nam đã liên tiếp gặt hái những thành công vang dội suốt từ đầu năm 2018. Ở giải U23 châu Á, họ làm nên lịch sử với chức Á quân. Tiếp theo đến ASIAD, họ cũng lập cột mốc chưa từng có là lọt vào bán kết. Để rồi, ở giải đấu lớn nhất cấp khu vực, họ lên ngôi bằng một hình ảnh bất khả chiến bại.

Kể cả có gặp Việt Nam trong năm nay, Thái Lan khó lòng mà thắng được họ. Vào thời điểm hiện tại, tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan phải thừa nhận một sự thật rằng Việt Nam xứng đáng với danh hiệu vô địch Đông Nam Á và xứng đáng là vị vua của khu vực." - SMM chốt lại.

Khác với AFF Cup 2018, khi Thái Lan thiếu vắng 4 trụ cột, người Thái sẽ có được đội hình mạnh nhất tại Asian Cup 2019 vào tháng 1/2019 tới đây. Người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á đang rất kỳ vọng cả Việt Nam và Thái Lan sẽ tiến sâu tại giải đấu này và có trận so tài trên đất Tây Á, qua đó tìm ra ông vua thực sự của bóng đá khu vực ở thời điểm hiện tại.

Theo P.M
Đời sống Plus/GĐVN

Bạn đang đọc bài viết Người Thái chính thức thừa nhận tuyển Việt Nam là 'vua' Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.