Thứ tư, 17/04/2024 00:00 (GMT+7)

Người thân, đồng đội ngậm ngùi trong lễ giỗ 64 liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma

Bình An -  Thứ tư, 15/03/2023 07:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lễ giỗ 64 liệt sĩ Gạc Ma, nhiều đồng đội, người thân các chiến sĩ ngậm ngùi xúc động khi nhớ về những người lính đã anh dũng hy sinh vì chủ quyền biển đảo quê hương.

tm-img-alt
Ngày 14/3, Hội cựu chiến binh Công binh Hải quân TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân hy sinh tại sự kiện Gạc Ma cách đây 35 năm (14/3/1988) và gặp mặt thân nhân các liệt sĩ.
tm-img-alt
Tham dự lễ giỗ có thân nhân của 11 liệt sĩ ở Đà Nẵng và Quảng Nam, cùng đại diện nhiều đơn vị biên phòng, công an, cứu hộ cứu nạn hàng hải, chính quyền địa phương.
tm-img-alt
Họ cùng nhau có mặt để tưởng niệm 64 liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì chủ quyền biển đảo Tổ quốc thiêng liêng.
tm-img-alt
Tại buổi lễ, mô hình tàu HQ-604 được tái hiện và đặt bài vị của 64 anh hùng liệt sĩ Gạc Ma. Trong đó, bài vị thuyền trưởng Vũ Phi Trừ, quê Quảng Xương, Thanh Hóa được đặt gần chính giữa.
tm-img-alt

Trong không khí trang nghiêm, với lòng thành kính tri ân, đồng đội, người thân đã dâng hương, tưởng nhớ 64 liệt sĩ đã hy sinh.

tm-img-alt
Được biết, tại Đà Nẵng có 7 liệt sĩ hy sinh tại sự kiện Gạc Ma khi tuổi đời mới 19, 20.
tm-img-alt
Sau dâng hương là hoạt động rước và tiễn đưa bài vị những chiến sĩ Gạc Ma.
tm-img-alt
Xúc động khi nhớ lại ngày con trai lên đường bảo vệ Tổ quốc và hy sinh, ông Lê Văn Xuân (cha liệt sĩ Lê Văn Xanh) chia sẻ: "Con trai tôi ra đi ở tuổi 20, sao mà không tiếc thương! Nhưng con trai tôi đã hy sinh cho biển đảo yên bình thì xương máu đổ xuống không hề uổng phí".
tm-img-alt
Đại tá Hoàng Duy Lập - Nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn Công binh 83 (nay là Lữ đoàn 83) - Trưởng Ban Liên lạc Hội cựu chiến binh Công binh Hải quân TP Đà Nẵng cho biết, lễ tưởng niệm được tổ chức hằng năm nhằm ôn lại sự kiện lịch sử Gạc Ma, đồng thời bày tỏ lòng tri ân, biết ơn tinh thần quả cảm, sự quyết tâm và lòng dũng cảm của 64 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tại Gạc Ma nhằm bảo vệ chủ quyền, giữ gìn lãnh thổ, vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 
tm-img-alt
Vòng hoa được đồng đội thả xuống sông Hàn, gửi đến anh linh các liệt sĩ Gạc Ma. Dịp này, Hội cựu chiến binh Công binh Hải quân TP Đà Nẵng cũng đã trao tặng nhiều suất quà cho các gia đình, thân nhân các anh hùng, liệt sĩ Gạc Ma.
Bạn đang đọc bài viết Người thân, đồng đội ngậm ngùi trong lễ giỗ 64 liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.