Thứ năm, 28/03/2024 18:21 (GMT+7)

Người từ Đà Nẵng về Hà Nội tăng vọt lên hơn 72.000

MTĐT -  Chủ nhật, 02/08/2020 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một ngày rà soát, từ 31/7 đến chiều 1/8, số người về từ Đà Nẵng tăng hơn 18.000 người, tổng cộng hơn 72.000.

Đây là những người trở về từ ngày 8/7 đến nay; đã và đang được làm xét nghiệm nhanh tại cơ sở y tế của quận, huyện, thị xã. Hai ngày qua, gần 50.000 trường hợp được xét nghiệm. 11 người được ghi nhận dương tính.

Tất cả trường hợp xét nghiệm nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR. Kết quả, 10/11 âm tính, trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Chiều 1/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở y tế Nguyễn Khắc Hiền thông tin 127 trường hợp F1 liên quan "bệnh nhân 447" và "bệnh nhân 459" đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo Zing, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 1/8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh tình hình tại các tâm dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam rất đáng lo ngại.

Số lượng ca mắc lớn, tăng nhanh và số trường hợp từ Đà Nẵng về Hà Nội đã rà soát được lên trên 72.000 người.

"Qua các phương tiện thông tin truyền thông, người dân đã tự kiểm tra, rà soát lại về những địa điểm đã đến và lịch trình qua Đà Nẵng. Ý thức người dân nâng lên, tự khai báo y tế. Đây là yêu cầu rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay", ông Chung nói.

Đánh giá việc 127 trường hợp F1 của Hà Nội âm tính là "tin rất vui", song, Chủ tịch TP cho rằng đây chỉ là kết quả bước đầu và yêu cầu các đơn vị không chủ quan.

"Có những ca mới phát hiện được 6 ngày, phải xét nghiệm âm tính 1 lần nữa, ngày thứ 2, 3 âm tính nhưng có thể ngày 13, 14 mới dương tính. Với 127 trường hợp âm tính này, chúng ta có thêm niềm tin, TP đã thần tốc, xét nghiệm nhanh, cách ly kịp thời", ông Chung nhận xét.

Ông Chung cho rằng TP đang vào mùa mưa, nhiệt độ giảm, như vậy khả năng lây lan sẽ lớn hơn. Bên cạnh đó, xét nghiệm sàng lọc chỉ là kết quả ban đầu, phải kiểm nghiệm bằng PCR mới chính xác. Ông yêu cầu người trong diện này tự theo dõi, kiểm tra sức khỏe, kịp thời phát hiện biểu hiện bất thường để khai báo y tế.

Về nhiệm vụ cần triển khai, ông Chung yêu cầu toàn bộ quận, huyện khẩn trương rà soát nốt các trường hợp F1 đối với 2 ca dương tính trên địa bàn và rà soát những trường hợp đi về từ vùng dịch, đặc biệt khu vực có nguy cơ cao theo thông báo của Bộ Y tế.

Theo Chủ tịch Chung, môi trường bệnh viện tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất. Ông dẫn chứng các bệnh viện ở Hà Nội trong giai đoạn trước và Đà Nẵng ở giai đoạn này đều là những ổ dịch nguy hiểm.

Ông yêu cầu bệnh viện tuyến trung ương, TP tuân thủ nghiêm quy trình tiếp nhận, xử lý, phân luồn bệnh nhân và người nhà; đảm bảo đủ nước rửa tay, yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào bệnh viện.

"Các trường hợp bệnh viện hay khoa điều trị bệnh nặng như chạy thận, tim mạch, tiểu đường, tuyệt đội không cho người nhà đi vào quá nhiều. Phải tuân thủ nghiêm quy trình khám chữa cho các bệnh nhân như quy trình Bộ Y tế đã đưa ra", ông Chung quán triệt.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Người từ Đà Nẵng về Hà Nội tăng vọt lên hơn 72.000. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.