Thứ sáu, 19/04/2024 01:59 (GMT+7)

Người Việt có một tình yêu bóng đá kỳ lạ như thế

MTĐT -  Chủ nhật, 16/12/2018 17:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, hàng vạn người Việt Nam đổ ra đường trong niềm hân hoan chiến thắng, khắp đường phố vang lên câu nói “Việt Nam vô địch”.

Đây sẽ là một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất với người dân Việt Nam tối qua.

Đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Tôi chẳng thể nhớ rõ mình đi con đường nào để từ phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) về được đến nhà vào tối ngày 15/12.

Bước ra khỏi quán café với những tiếng kèn, tiếng hò reo phấn khích của các cổ động viên Việt Nam, tôi lại tiếp tục gặp những đoàn cổ động viên khác. Tôi nhớ rõ rằng đã có vài người bắt tay tôi, vài người ôm chầm lấy tôi và hét vào tai tôi câu nói mà tôi đã nghe cả ngày hôm đó: “Việt Nam vô địch”. Tôi chắc chắn không hề quen biết những con người đó, nhưng mà kệ, có sao đâu vì Việt Nam vô địch thật mà.

Đường phố Hà Nội tràn ngập sắc đỏ trong đêm Việt Nam vô địch

Theo bước chân tôi rời khỏi khu vực phố đi bộ là những tiếng trống, những tiếng hò reo, những tiếng kèn ồn ã, lúc đó đã là hơn 22h đêm. Tuy nhiên chẳng ai muốn ngủ, khắp các đường phố đều đỏ rực màu cờ Tổ quốc, từ người già đến các em nhỏ đều buộc lên đầu dải ruy băng in dòng chữ “Việt Nam chiến thắng” hoặc dán sticker lá cờ Việt Nam nho nhỏ. Xung quanh tôi toàn người lạ, nhưng tôi chẳng mảy may cảm thấy lạc lõng dù chỉ một chút.

23h đêm, tôi tiến tới khu vực bãi gửi xe sau khi khó khăn lắm mới len lỏi qua được những cổ động viên đang phấn khởi chặn ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng để ăn mừng chiến thắng. Nhưng điều đón chờ tôi phía trước là bất kì ngã tư nào cũng có rất đông người dân cầm cờ, bật loa, gõ nồi niêu, mâm bát như vậy. Cũng phải thôi, nếu sau một trận thắng của đội tuyển Việt Nam, đường phố Hà Nội mà không đầy ắp người như thế mới là chuyện lạ.

Những chàng trai, những cô gái dựa sát vào nhau trên chiếc xe máy, tay cầm cờ vẫy liên hồi là hình ảnh chẳng hiếm trên suốt quãng đường tôi đi về. Những cặp vợ chồng với đồng phục áo in cờ Việt Nam đưa con cái ra đường hò reo cũng chẳng ít. Ngay cả các cụ già cầm mâm ra đường gõ với nụ cười trên môi tôi cũng gặp rất nhiều. Chỉ cần đưa tay ra, sẽ có ngay một người sẵn sàng vỗ vào tay tôi với tất cả sự chân thành, gần gũi, đó là con người Việt Nam trong một ngày hội bóng đá lịch sử.

Cổ động viên tại Hà Nội chặn các ngã tư để ăn mừng chức vô địch của đội tuyển Việt Nam

Gần 0h đêm, tôi mới về được đến đầu ngõ nơi tôi ở, tưởng chừng như mọi thứ sẽ im lặng như con ngõ nhỏ vốn phải như thế, nhưng lần này thì tôi bất ngờ rồi. Rời khỏi nhà từ 12h trưa để làm việc, mà chỉ sau vài tiếng đồng hồ, con ngõ này làm tôi cứ ngỡ đang ở sân vận động Mỹ Đình.

Tôi có thể thấy được bác tổ trưởng dân phố thường ngày nghiêm túc đang đứng lên chiếc ghế nhựa, cầm cờ vẫy nhiệt tình hơn bất kì bạn trẻ nào tôi gặp phải. Bên cạnh đó là chị hàng xóm gõ méo cả bộ xoong nồi mới mua đáng tiền triệu mà vừa khoe với tôi lúc sáng. Xa hơn một chút là các thanh niên trong ngõ đang cởi trần, dán sticker đầy người đứng cạnh chiếc loa công suất lớn “quẩy” ăn mừng chiến thắng. Chưa hết, sau dàn loa là các cụ đã hơn 70 thường ngủ từ 20h tối mà bây giờ lại đang nhún nhảy tưng bừng. Thật sự, ngõ nhà tôi hôm nay quá khác so với sự tĩnh mịch thường ngày, chắc chắn mọi người đều "điên" rồi.

Nồi, niêu, mâm, bát được cổ động viên mang ra gõ đến khi méo mó mới thôi

Và có lẽ, bản thân tôi cũng đã điên khi mà bầu trời đã xuất hiện những ánh rạng đông, tôi vẫn đang ngồi đây, viết những dòng này sau một đêm không ngủ. Có lẽ không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều người Việt khác còn đang ăn mừng trên những con đường khắp các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Niềm vui chiến thắng đã lấn át tất cả những cảm xúc khác, chỉ còn đọng lại một niềm hạnh phúc khó diễn tả bằng lời trên những khuôn mặt rạng rỡ nụ cười. Thế đấy, người Việt Nam chúng ta có một tình yêu điên cuồng và kỳ lạ như thế, bất chấp gió rét, bất chấp mưa rơi, bất chấp cả giấc ngủ để đổ ra đường trong ngày mà “Việt Nam vô địch”.

Theo Đức Sơn

Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Người Việt có một tình yêu bóng đá kỳ lạ như thế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.