Thứ sáu, 29/03/2024 13:35 (GMT+7)

Nguồn cơn nào khiến cư dân Dolphin Plaza bị đánh trong đêm?

Đức Vũ -  Thứ sáu, 16/11/2018 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 14/11, tại chung cư Dolphin Plaza (28 Trần Bình, Hà Nội), khi đi xuống sảnh yêu cầu cấp lại nước sạch cho gia đình, hai vợ chồng một hộ dân bị đánh đến ngất xỉu.

Đi tìm quyền lợi, vợ chồng một hộ dân bị đánh

Theo đơn từ phía gia đình nạn nhân: Vào lúc 21h tối ngày 14/11/2018, ông Đ. X. Giang cư dân chung cư Dolphin Plaza (số nhà 6B-8 tháp 3 Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) khi đi xuống lễ tân sảnh 3-4 yêu cầu đơn vị quản lý tòa nhà PCM mở lại nước sinh hoạt nhưng bị PMC từ chối dẫn đến việc hai bên đã xảy ra tranh cãi.

Vào thời điểm đó, con rể của ông Bình (trưởng Ban quản trị của chung cư-theo lời kể của nạn nhân) là anh Giáp lấy điện thoại quay lại sự việc. Nhưng ông Giang không đồng ý nên tiếp tục hai bên xảy ra tranh cãi với nhau.

Tiếp đó xuất hiện nhiều bảo vệ và những người lạ mặt khác đi với gia đình và hàng xóm nhà ông Bình.

Ngay khi ông Bình xuất hiện, ông cùng những người đó đã nhảy vào chửi bới vợ chồng ông Giang. Sau nhiều lời tranh cãi qua lại, mọi người (gia đình cùng hàng xóm ông Bình cùng những người lạ mặt-Từ lời kể của người bị hại) xông vào đẩy và đánh đập vợ chồng ông Giang. Do bị đánh vào những vùng hiểm yếu như đầu, gáy nên ông Giang đã ngất xỉu còn vợ ông tiếp tục bị đánh.

Những vết bầm hiện rõ ở những vùng trọng yếu trên người ông G.

Sự việc ông Giang kể lại đã được camera giám sát trong khu tòa nhà ghi lại, có nhiều người chứng kiến. Ông Giang ngay trong đêm qua đã được người thân đưa đến bệnh viện 198 kiểm tra.

Hiện tại, ông Giang vẫn đang ở trong tình trạng bị choáng, những vết bầm thâm hiện rõ, còn vợ ông Giang có nhiều biểu hiện lạ như bồn nôn, khắp người đau nhức.

Tiếp xúc với PV, ông Giang chia sẻ: “Nhà chúng tôi bị cắt nước một cách vô lý, tôi đã gửi đơn lên quận nhưng vẫn chưa được xử lý. Tôi chỉ đi tìm lại những gì mà gia đình tôi phải có thôi, không ngờ lại bị đối xử như thế”.

Tòa nhà Dolphin Plaza nơi ông Giang sinh sống.

Liên hệ với ông Minh TGĐ công ty PMC (đơn vị quản lý chung cư -PV) để làm rõ sự việc tuy nhiên ông Minh báo bận họp và cho biết sẽ cho nhân viên liên hệ trả lời.

Một khoảng thời gian sau, PV nhận được cuộc điện thoại của nhân viên văn phòng PMC nhưng không đồng ý cho biết tên và chức vụ  của mình.

Cô này cho biết, bên Ban quản lý không nhận được thông tin nào, nhưng sáng nay đọc trên facebook thì thấy có người viết thông tin.

Nhưng điều lạ là, cô nhân viên nói là không nhận được thông tin nhưng lại cho biết, đang đợi Công an lập biên bản với 2 bên rồi cung cấp thông tin cho PV. Vì sao vậy?.

Đơn tố cáo về việc bị cắt nước của gia đình ông Giang gửi lên UBND quận.

Trao đổi thêm về nguồn gốc sự việc PV được biết, trong nhiều tháng qua gia đình ông Giang đã bị cắt nước và cắt điện nhiều lần khiến cho sinh hoạt của gia đình bị đảo lộn, không còn cách nào khác ông viết đơn lên quận Nam Từ Liêm cầu cứu.

Nguyên nhân được ông đưa ra là vì, đang thắc mắc về việc PMC đã ký hợp đồng với đối tác nào để PCM có quyền đứng ra thu phí dịch vụ của dân, nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Chính vì vậy, ông Giang chưa nộp khoản tiền dịch vụ này, nhưng khẳng định đóng tiền điện và tiền nước đầy đủ.

Văn bản trả lời của UBND quận Nam Từ Liêm về việc cắt điện nước nhà ông Giang.

Khi sự việc chưa được giải quyết xong, thì ngày 18/10/2018 PMC đơn phương cắt nước của gia đình ông Giang (đây là lần thứ 3-PV), dù gia đình không nợ bất cứ một khoản tiền nước nào.

Ngay sau khi gửi đơn, UBND đã có văn bản trả lời và yêu cầu phía Chủ đầu tư, Ban quản lý chung cư cấp lại nước cho nhà ông Giang. Nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy giọt nước nào đến với gia có số nhà 6B-8.

Người đứng ra tố cáo bị đe dọa?

Cùng với việc cắt nước, trong thư gửi lên UBND quận ông Giang còn cho rằng, PMC và Chủ đầu tư có những hành động gây khó dễ cho ông Giang, khi cho người đến ở phòng ngay cạnh nhà, nhằm chấn áp ông trong dịp tháng 4-5/2018.

Tiếp đó táo tợn hơn nữa ngày 19/8/2018, hàng chục người đến ngăn chặn, cản trở ông Giang tham gia họp Hội nghị chung cư. Những việc này đều được Công an phường Mỹ Đình 2 ghi nhận.

Đưa ra lý do chỉ có mình gia đình ông gặp những cản trở như vậy là vì, ông Giang đã viết nhiều đơn tố cáo, cầu cứu đến các cơ quan chức năng về nhiều sai phạm của Chủ đầu tư và đòi quyền lợi cho cư dân.

Hiện tại chỉ còn có một số ít cư dân là vẫn còn đấu tranh đòi quyền lợi vì nhiều người dân khác sợ bị trả thù.

Sự việc ông Giang bị cản trở khi đi họp HNCC được Công an phường Mỹ Đình 2 ghi nhận.

Được biết, Tổ hợp trung tâm thương mại chung cư Dolphin Plaza nằm tại số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, hà Nội. Chủ đầu tư là công ty cổ phần TID, đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác tòa nhà VNPT (PMC).

Hiện sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Những khúc mắc và tố cáo của cư dân về chủ đầu tư như thế nào? Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Clip ghi lại cảnh vợ ông Giang bị đánh, do sự việc diễn ra ở góc khuất nên camera chỉ có thể quay lại được một phần (video do ông Giang cung cấp):

Bạn đang đọc bài viết Nguồn cơn nào khiến cư dân Dolphin Plaza bị đánh trong đêm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới