Thứ ba, 16/04/2024 11:45 (GMT+7)

Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh

MTĐT -  Thứ năm, 28/07/2022 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 27/7, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt - Pháp, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế một lần nữa lại được nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh của Nhà nước Pháp.

Buổi lễ được long trọng diễn ra tại Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, do Ngài Nicolas Warnery -  Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam thừa lệnh Tổng thống Pháp tổ chức.

tm-img-alt
Ngài Đại sứ Nicolas Warnery thừa lệnh Tổng thống Pháp trao Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh lần 2 cho PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế. 

Việc nhận Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Pháp với cấp bậc cao hơn lần này không chỉ là vinh dự đối với cá nhân PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến mà cũng là vinh dự của ngành y tế Việt Nam.

Đây cũng là sự ghi nhận của Nhà nước Pháp đối với những đóng góp không ngừng nghỉ của PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác y tế giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp suốt thời gian vừa qua.

Trước đó, ngày 20/3/2009, trên cương vị Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã  được Nhà nước Pháp trao tặng Huân chương cao quý lần thứ nhất, ở cấp Hiệp sĩ (Chevalier) vì những đóng góp của bà trong lĩnh vực khoa học ở trình độ cao. 

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Nicolas Warnery - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam nêu bật những cố gắng, thành công của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến trong nhiều năm qua, đã đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp phát triển y tế thế giới và thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Cộng hòa Pháp và Việt Nam. 

Ngài Đại sứ hy vọng trong tương lai, Việt Nam sẽ có nhiều người cũng có những đóng góp quý báu cho tình hữu nghị Pháp - Việt, được nhận thêm nhiều tấm Huân chương cao quý này.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ niềm vui mừng, rất vinh dự và hạnh phúc được nhận tấm Huân Chương Bắc Đẩu Bội tinh lần thứ 2. 

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng đây là phần thưởng cao quý và mang ý nghĩa sâu sắc, đầy tính nhân văn mà Nhà nước Pháp dành cho bà và cả cho những cán bộ ngành y tế Việt Nam qua nhiều thế hệ, cho tình hữu nghị bền chặt, giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp. 

"Thay mặt Hội Hữu nghị Việt - Pháp, tự đáy lòng, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nước Pháp, Đại sứ quán Pháp qua nhiều nhiệm kỳ và ngài Đại sứ đã ủng hộ, đồng hành và hợp tác chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt - Pháp, chiếc cầu nối ngoại giao nhân dân 2 nước Việt Pháp trong thời gian qua" - PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến  xúc động nói.

Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước Việt Nam, Chính phủ Pháp đã tạo điều kiện cho bà được học tập,rèn luyện để cùng với các đồng nghiệp phục vụ hết mình cho ngành y tế trong suốt 39 năm qua. 

Huân chương Bắc đẩu Bội tinh là huân chương cao quý nhất của Nhà nước Pháp. Huân chương này được Napoléon Bonaparte lập ra ngày 19/5/1802 để tặng thưởng cho những cá nhân hoặc tổ chức (cả dân sự và quân sự) có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp. Những người được tặng thưởng Bắc đẩu Bội tinh sẽ trở thành một thành viên trong quân đoàn danh dự.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Hiện tượng "mù khô" ảnh hưởng đến sức khỏe con người
Mù khô là loại sương mù không phải do độ ẩm không khí gây ra mà là tình trạng ô nhiễm không khí xảy ra ở tầng đối lưu của khí quyển, sinh ra do ánh sáng mặt trời tác động lên các loại khí thải tạo nên những hợp chất có hại cho sức khỏe con người.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!