Thứ sáu, 29/03/2024 16:22 (GMT+7)

Nguyên chủ tịch TP. Bảo Lộc để xảy ra hàng loạt sai phạm về đất đai

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 04/05/2020 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Thông báo số 395, kết luận về việc thanh tra việc giao đất ở tái định cư và giao đất ở không thông qua hình thức đấu giá đối với 84 hộ tại địa bàn thành phố Bảo Lộc

Thanh tra kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Công an điều tra, làm rõ đối với ông Nguyễn Quốc Bắc - nguyên Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc; ông Hoàng Văn Thân - nguyên Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư xây dựng và Phát riển quỹ đất thành phố Bảo Lộc có dấu hiệu vi phạm pháp luật về lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Trụ sở UBND thành phố Bảo Lộc nơi ông Nguyễn Quốc Bắc- nguyên Chủ tịch công tác thời đương chức

Vừa qua, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Thông báo số 395, kết luận về việc thanh tra việc giao đất ở tái định cư và giao đất ở không thông qua hình thức đấu giá đối với 84 hộ tại địa bàn thành phố Bảo Lộc. Theo đó, Thanh tra đã chỉ ra việc ông Nguyễn Quốc Bắc nguyên Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc trong quá trình thực hiện đã có các sai phạm trong việc giao đất ở tái định cư và giao đất ở không thông qua hình thức đấu giá trên địa bàn thành phố. Cụ thể, việc giao đất ở tái định cư và giao đất ở không thông qua hình thức đấu giá cho 60 trường hợp trái quy định. Trong đó, giao đất ở tái định cư cho 18 trường hợp, với 20 lô đất trái với quy định tại Quyết định số 12/2015/QĐ- UBND ngày 10/2/2015 của UBND tỉnh và Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy đinh về bồi thường… Giao đất ở không thông qua đấu giá cho 42 trường hợp với 51 lô đất ở không đủ điều kiện (có 4 trường hợp giao vượt hạn mức) là trái với quy định tại Điều 118 Luật đất đai 2013,… Trung tâm tư vấn, đầu tư – xây dựng và phát triển quỹ đất thành phố không có chức năng tham mưu giao đất nhưng ông Nguyễn Quốc Bắc vẫn giao cho đơn vị này tham mưu việc giao đất.

Quá trình thực hiện, Trung tâm Tư vấn đã xây dựng phương án không trình thẩm định, phê duyệt đối với 24 phương án là không thực hiện đúng quy định theo điểm b, khoản 2, Điều 69 Luật đất đai 2013. Đồng thời, Trung tâm Tư vấn đã xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung sau khi triển khai dự án không phù hợp với phương án ban đầu để làm cơ sở tham mưu cho UBND thành phố Bảo Lộc bố trí thêm đất tái định cư, giao đất không thông qua hình thức đấu giá cho các hộ. Không thông báo cho người có đất ở thu hồi về dự kiến phương án bố trí tái định cư và niêm yết công khai là vi phạm khoản 1,2 Điều 86 Luật đất đai 2013 về bố trí tái định cư cho người có đất ở thu hồi mà phải di chuyển chỗ ở… Do đó, Thanh tra kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Công an điều tra, làm rõ đối với ông Nguyễn Quốc Bắc - nguyên Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc; ông Hoàng Văn Thân - nguyên Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư xây dựng và Phát riển quỹ đất thành phố Bảo Lộc có dấu hiệu vi phạm pháp luật về lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Chỉ đạo UBND thành phố Bảo Lộc kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với Thủ trưởng, cá nhân các phòng ban có liên quan trong việc tham mưu về việc giao đất.

Bạn đang đọc bài viết Nguyên chủ tịch TP. Bảo Lộc để xảy ra hàng loạt sai phạm về đất đai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.