Thứ bảy, 20/04/2024 06:19 (GMT+7)

Nguyễn Thanh Hà đăng quang Miss Eco International 2023

Thanh Mai -  Thứ bảy, 04/03/2023 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Việt Nam Nguyễn Thanh Hà giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Miss Eco International 2023 - Hoa hậu Môi trường Thế giới tại đêm chung kết diễn ra tại Ai Cập vào sáng 4/3.

tm-img-alt
Nguyễn Thanh Hà đã đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Miss Eco International - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023.

Rạng sáng ngày 4/3 (theo giờ Việt Nam), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2023 đã được diễn ra tại Ai Cập. 65 người đẹp đã trải qua các phần thi: Trang phục Truyền thống, Trang phục Thể thao, Ứng xử… để chọn ra top 5 người đẹp xuất sắc nhất chạm tay đến những danh vị cao nhất của cuộc thi năm nay. 

tm-img-alt
Nguyễn Thanh Hà xuất sắc vượt qua 64 người đẹp khác đăng quang Miss Eco International 2023. 

Kết quả, đại diện Việt Nam Nguyễn Thanh Hà đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô được Hoa hậu Môi trường Thế giới 2022 - Kathleen Joy Paton trao lại vương miện. Nguyễn Thanh Hà sinh năm 2004, từng đăng quang Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022, được Á hậu Hoàng Thùy đào tạo catwalk. Đại diện Việt Nam có chiều cao 1,7 m, số đo 3 vòng 85-56-90 cm. Cô có thành tích học tập tốt, khả năng nói tiếng Anh lưu loát.

tm-img-alt
Top 5 chung cuộc Miss Eco International 2023 bên cạnh chủ tịch cuộc thi.

Các ngôi vị Á hậu 1 thuộc về đại diện Nigeria, Á hậu 2 thuộc về Mauritius, Á hậu 3 thuộc về Campuchia và Á hậu 4 thuộc về Ecuador.

Trong phần thi ứng xử, nàng hậu quê Bến Tre tự tin trả lời câu hỏi với chủ đề về sức khỏe tinh thần bằng tiếng Anh. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng Thanh Hà đưa ra góc nhìn thẳng thắn về vấn đề này, nhất là khi đại dịch đi qua để lại những tác động lớn đến sức khỏe tinh thần của mọi người. Cô ủng hộ việc mọi người chú trọng vào việc cải thiện sức khỏe tinh thần, đặc biệt là nhóm người yếu thế trong xã hội. Nàng hậu gen Z cũng nhắc đến việc bảo vệ thiên nhiên trong quá trình phát triển của thế giới hiện tại. Với cô, đó cũng là một hành động chữa lành tích cực, có ảnh hưởng lớn đối với cuộc sống của chúng ta. 

tm-img-alt
Nguyễn Thanh Hà mang đến thiết kế Sống xanh trong phần thi trình diễn trang phục dân tộc

Trên chuyên trang diễn đàn sắc đẹp quốc tế, giới mộ điệu đánh giá cao nhan sắc tươi trẻ của tân Hoa hậu Môi trường Thế giới. Tuy nhập cuộc khá im ắng nhưng đại diện Việt Nam lại có phần bức phá ấn tượng ở phần nước rút của cuộc thi năm nay. 

Chia sẻ cảm xúc sau khi trở thành tân Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Nguyễn Thanh Hà tâm sự: “Bản thân Thanh Hà rất bất ngờ về kết quả này. Đây là món quà tuyệt nhất của tuổi trẻ. Cũng là món quà ý nghĩa mà Thanh Hà muốn dành tặng cho gia đình, cho những khán giả luôn theo dõi hành trình của Hà trong suốt thời gian vừa qua. Sự tin tưởng của mọi người đã tiếp thêm niềm tin, độc lực để bản thân có thể chiến đấu hết mình mang chiếc vương miện đầu tiên của Miss Eco International về với Việt Nam. Hà mong rằng mọi người có thể đồng hành cùng Hà trong suốt hành trình đương nhiệm vai trò Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023”. 

Sau khi trở thành tân Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2023, Thanh Hà sẽ tham gia các hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường tại Ai Cập. Sau đó, cô sẽ trở về Việt Nam tiếp tục thực hiện những dự án cộng đồng - xã hội trên cương vị mới. 

tm-img-alt
Nguyễn Thanh Hà được đặc cách vào Top 11 trước đêm chung kết Miss Eco International 2023 (Ảnh: Missosology).

Trước đó, tại đêm bán kết diễn ra vào tối 1/3, Nguyễn Thanh Hà đã giành được giải thưởng Eco Dress (Trang phục sinh thái). Với giải thưởng này, cô được vào thẳng top 10 trong đêm chung kết Miss Eco International 2023. Trong đêm chung kết, ban tổ chức chọn ra top 21 sau đó là top 11 và cuối cùng là top 5. Ban tổ chức cũng trao giải thưởng phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất cho đại diện Mexico.

tm-img-alt

Cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới đã bước sang năm thứ 9 và năm nay là năm quy tụ số lượng thí sinh đông nhất. Cuộc thi truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường. Hơn một tuần qua, các người đẹp đã trải qua các phần thi phụ gồm Bikini, Trang phục truyền thống, Trang phục Môi trường, Tài năng và phần thi phỏng vấn kín…

Miss Eco International - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 là một đấu trường sắc đẹp lớn mang tầm quốc tế, được tổ chức thường niên tại Ai Cập. Cuộc thi tập hợp đại diện các nền văn hoá và truyền thống khác nhau cho mục tiêu quảng bá du lịch và vẻ đẹp thiên nhiên thế giới, hướng đến mục tiêu chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc về phát triển bền vững vì một thế giới tốt đẹp hơn. 

“Hoa hậu Môi trường Việt Nam” là cuộc thi cấp Quốc gia, nhằm hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 cùng thông điệp “Vì môi trường Việt Nam Xanh”, do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent đồng tổ chức.

Đây là một trong những sự kiện Văn hoá, Nghệ thuật mang nhiều thông điệp cuộc sống, hoạt động của cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa tình yêu và những thông điệp tích cực về Môi trường đối với xã hội và cũng là sân chơi tìm kiếm vẻ đẹp đại diện cho phụ nữ Việt, chung tay cùng Ban Tổ chức và các Bộ, Ban, ngành trong những hoạt động ý nghĩa về Môi trường.

Nguyễn Thanh Hà – cô gái đến từ Bến Tre đã xuất sắc đoạt vương miện, Hoàng Thị Hải Yến đoạt Á hậu 1, Nguyễn Vũ Đan Quỳnh đoạt Á hậu 2.

Bạn đang đọc bài viết Nguyễn Thanh Hà đăng quang Miss Eco International 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...