Thứ sáu, 19/04/2024 17:06 (GMT+7)

Nhà hàng BAY Buffet đã gỡ biển sau khi MT&ĐT VN phản ánh

Phan Ngân - Triệu Trang -  Thứ tư, 23/05/2018 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi MT&ĐT VN điện tử phản ánh, nhà hàng BAY Buffet đã gỡ biển ghi địa chỉ "giả", tuy nhiên vẫn hoạt động rầm rộ khi chưa xong giấy chứng nhận VSATTP.

Chưa hoàn thành thủ tục vẫn vô tư hoạt động

Liên quan tới việc hoạt động của nhà hàng BAY Buffet mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thông tin thời gian qua, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Thành Trung (Phó chủ tịch UBND phường Yên Phụ, quận Tây Hồ). 

Xoay quanh nhiều vụ việc liên quan tới nhà hàng BAY Buffet (28 Thanh Niên, Tây Hồ), ông Phạm Thành Trung cho hay: "Sau khi MT&ĐT Việt Nam điện tử đăng tải loạt bài viết phản ánh một số vấn đề trong hoạt động của nhà hàng trên, phường đã yêu cầu nhà hàng gỡ bỏ biển hiệu ghi địa chỉ "số 1 Yên Hoa" bởi địa chỉ này hoàn toàn không có thật". 

Nhà hàng đã gỡ biển hiệu ghi địa chỉ số 1, Yên Hoa.
Địa chỉ ghi trên biển hiệu trước đó, quận Tây Hồ khẳng định "không có số 1 Yên Hoa".

Ghi nhận phản hồi từ phía phường Yên Phụ, PV đề nghị chính quyền cung cấp các giấy tờ liên quan đến hoạt động của nhà hàng như: Giấy chứng nhận Vệ sinh An toàn thực phẩm (VSATTP); Chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy, cam kết bảo vệ môi trường cụ thể là nguồn nước Hồ Tây,...nhưng vị Phó Chủ tịch phường từ chối với lý do: Nhà hàng chưa làm xong thủ tục!

Kinh doanh buffet hải sản rầm rộ từ cuối tháng 3/2018 đến nay, BAY Buffet đang thu hút được rất nhiều thực khách bởi vị trí đẹp cũng như thực đơn sang trọng. Thế nhưng mấy ai biết rằng hàng chục món hải sản bắt kia lại chưa có chứng nhận VSATTP như lời vị lãnh đạo phường chia sẻ. 

Khách hàng không hề hay biết về chứng nhận VSATTP của nhà hàng này. (ảnh minh họa)

 Mặc dù đã đăng ký kinh doanh nhưng sau gần hai tháng hoạt động, nhà hàng này vẫn không hề có những giấy tờ liên quan tới hoạt động kinh doanh của mình, mà đáng lý những loại giấy chứng nhận đủ điều kiện đó phải được hoàn thiện trước khi đi vào phục vụ thực khách. 

Luật sư bày tỏ quan điểm về sự việc trên 

Để nắm rõ hơn về vấn đề trên, PV đã có buổi trao đổi với Luật sư Hà Huy Phong (Giám đốc Công ty Luật Inteco, Hà Nội). Ông Phong cho biết: "Theo quy định tại Luật Thương mại và Luật An toàn thực phẩm, thì điều kiện để tiến hành kinh doanh nhà hàng bao gồm: Cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng phải có đăng ký kinh doanh phù hợp và nhà hàng phải được cấp giấy chứng nhận đủ điều an toàn thực phẩm".

Trước khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhà hàng cần đáp ứng một số điều kiện khác, như: cơ sở vật chất đảm bảo tiêu chuẩn về diện tích, không gian, thoát nước, phân tách giữa các khu vực chế biến và khu vực phục vụ..., bên cạnh đó nhân sự phải đã qua lớp tập huấn và được cấp Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm...

"Bên cạnh đó, một số điều áp dụng chung đối với các cơ sở kinh doanh, như điều kiện về phòng cháy chữa cháy, về bảo vệ môi trường, về nguồn nước,... tùy thuộc vào quy mô và loại hình, địa điểm cụ thể của nhà hàng" - ông Phong cho hay.

Như vậy, với những gì mà BAY Buffet đang thực hiện thì rõ ràng nhà hàng này đang hoạt động trái quy định mà không bị các cấp thẩm quyền "sờ gáy".

Mặc dù trách nhiệm của đơn vị có thẩm quyền quản lý là giám sát, kiểm tra và phát hiện hành vi vi phạm, áp dụng các quy định pháp luật (bao gồm các quy định về xử phạt) một cách nghiêm minh, kịp thời.

Thế nhưng đối với trường hợp của nhà hàng BAY Buffet thì UBND quận Tây Hồ, UBND phường Yên Phụ cùng các cơ quan liên quan đang để lại trong dư luận một dấu hỏi bỏ ngỏ về trách nhiệm quản lý nhà nước.

Luật sư Hà Huy Phong chia sẻ thêm: "Nếu cá nhân nào bị phát hiện có hành vi che dấu cho hành vi vi phạm thì có thể bị xử lý theo pháp luật hiện hành".

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền cơ sở của quận Tây Hồ cần có biện pháp thiết thực, trả lời dư luận về hoạt động của nhà hàng trên.

Thông tin sẽ được Môi trường & Đô thị Việt Nam cập nhật. 

Bạn đang đọc bài viết Nhà hàng BAY Buffet đã gỡ biển sau khi MT&ĐT VN phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước