Thứ sáu, 19/04/2024 13:16 (GMT+7)

Nhà hàng phục vụ khách hàng nước uống tái chế từ nhà vệ sinh

MTĐT -  Thứ hai, 21/10/2019 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để quảng cáo cho hệ thống lọc nước mới, một nhà hàng ở Kuurne, Bỉ, đã phục vụ khách hàng nước uống miễn phí được tái chế từ bồn rửa và nhà vệ sinh.

Nước uống được phục vụ tại nhà hàng Gust'eaux ở Kuurne cũng giống như mọi loại nước khác - nó không mùi, không vị và không màu, vì vậy cũng không ai có thể nghĩ rằng nguồn cung của nó lại đến từ nhà vệ sinh của nhà hàng.

Nhà hàng đã tái chế nước nhà vệ sinh thành nước uống phục vụ khách hàng.

Bằng cách sử dụng một hệ thống lọc gồm năm bước phức tạp, Gust'eaux có thể biến nước thải thành nước tinh khiết đến mức nó còn được làm giàu với các khoáng chất trước khi được phục vụ cho khách hàng.

Thực tế, nhà hàng này không được kết nối với hệ thống thoát nước của thành phố, do vậy họ phải tìm một giải pháp thiết thực để giải quyết vấn đề nước thải của mình. Nhờ hệ thống tái chế nước được cho là độc đáo này, nước thải từ nhà vệ sinh và nhà bếp đầu tiên sẽ được làm sạch bằng phân bón thực vật. Một phần nước lọc được qua quá trình này được trộn lẫn với nước mưa để sử dụng xả bồn cầu, phần còn lại được tiến hành một loạt các bước thanh lọc tiếp theo để làm nó sạch như nước máy (nước máy theo tiêu chuẩn Châu Âu là có thể uống trực tiếp - BTV).

"Vì nước thu được quá tinh khiết nên để có thể uống được, chúng tôi đã bổ sung các khoáng chất khiến cho nó trở nên tốt hơn", người đại diện nhà hàng Gust'eaux trả lời phỏng vấn của kênh tin tức VRT News.

Nhà hàng thường xuyên cung cấp nước vệ sinh tái chế cho khách hàng quen thuộc dưới nhiều hình thức - như nước uống miễn phí, đá viên hoặc dùng để pha cà phê. Loại nước này còn được sử dụng để sản xuất bia.

Được biết, hệ thống lọc nước tương tự đã được sử dụng để cung cấp nước uống cho các cộng đồng dân cư bị cô lập, nhưng dùng nguồn cung từ nhà vệ sinh thì quả là điều chưa từng có ở châu Âu... 

TheoOC

Bạn đang đọc bài viết Nhà hàng phục vụ khách hàng nước uống tái chế từ nhà vệ sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?