Thứ năm, 28/03/2024 18:40 (GMT+7)

Nhà hát 5B mang “ma” men gian thương lên kịch bản Tết

Bùi Ngọc Thu -  Chủ nhật, 23/01/2022 08:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ 5B Võ Văn Tần đã hoàn thiện một vở kịch mới “toanh” phục vụ khán giả trong những ngày đầu Tết Nhâm Dần 2022, kịch bản “Sướng Quá Xuân”.

“Ma” men, gian thương lên kịch bản Tết

“Sướng Quá Xuân” là tác phẩm châm biếm 2 thói hư, tật xấu diễn ra phổ biến dịp Tết là rượu bia quá chén và thói gian thương. Với tiêu chí “Tết đến rồi, cười trước đã”, vở kịch hướng đến giá trị giải trí, những tiếng cười thoải mái cho khán giả bằng phương pháp dàn dựng náo kịch sinh hoạt – thương hiệu kịch nói Sài Gòn từ trước đến nay.

tm-img-alt

NSƯT Mỹ Uyên- Giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B nhận định “Ekip chế tác, dàn dựng và biểu diễn lần này không đặt nặng tính văn học hay thông điệp sâu cay mà mong muốn mỗi suất diễn mang lại tiếng cười thoải mái nhất đến khán giả, đặc biệt sau 1 năm 2021 khó khăn”.

tm-img-alt

Bộ đôi tác giả Tô Thiên Kiều- Mai Thịnh kết hợp 2 đường dây kịch bản đưa khán giả đón Tết truyền thống ở làng quê Nam bộ rồi tiếp tục lên thành thị với vô số tình huống dở khóc, dở cười mà ai cũng có thể bắt gặp dịp Tết. Kịch bản “Tạm Biệt Thần Men” bật lên sự hài hước châm biếm quanh thói rượu chè quá độ, ảnh hưởng mỹ quan và làm xào xáo cuộc sống hằng ngày. Bối cảnh kịch “Sui Gia Đối Đầu” liên tiếp là những bất ngờ tại một góc chợ Tết, nơi lòng tham nhất thời dẫn đến sự kiện “cười ra nước mắt”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Nhưng, như tiêu chí từ đầu là giải trí đầu xuân; 2 câu chuyện trong “Sướng Quá Xuân” kết lại bằng tràng cười hả hê để đón chào năm mới thắng lợi.

tm-img-alt

Trần Tuấn Kiệt “cân” kịch Tết với vô số tràng cười

Với lần dàn dựng này, NSƯT Mỹ Uyên – Giám đốc Nhà hát  và nghệ sỹ - đạo diễn Chánh Trực “chọn mặt gửi vàng” với diễn viên trẻ Trần Tuấn Kiệt để đảm trách vai Xuân. Xuân hiện ra là một nhân vật hóm hỉnh, hoạt ngôn mà cũng lắm tật. Chàng Xuân tạo ra nút thắt cao trào cho từng tình huống song cũng duyên dáng cởi “twist” bằng sự khéo léo của mình.

tm-img-alt
tm-img-alt

Trần Tuấn Kiệt là gương mặt trẻ đã gắn bó nhiều năm với Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B. Từ vai diễn đầu tiên trong vở “Đẹp Bất Chấp” (2018), đến nay, Trần Tuấn Kiệt được khán giả và giới chuyên môn ghi nhận bởi tiến bộ không ngừng trong kỹ thuật và tư duy biểu diễn. Liên tục vai diễn trong kịch Bồ Công Anh, Rồi Mắc Cái Gì Cười, Đẹp Lắm Nha, Tin Thì Linh Không Tin Cũng Linh của Trần Tuấn Kiệt, dù xuất hiện nhiều hay ít, đã ghi dấu trong lòng khán giả.

tm-img-alt

Do đó, lần đảm nhận vai Xuân trong lịch diễn Tết tại Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B một lần nữa mang lại cơ hội cho khán giả thưởng thức nét duyên diễn xuất của chàng diễn viên trẻ.

tm-img-alt
--

Khởi đầu năm mới với kịch mục chất lượng cao!

Tháng đầu tiên của năm 2022, kịch nghệ TP.HCM sôi động với hơn 20 vở diễn tham gia Liên hoan Kịch nói Chuyên nghiệp Toàn quốc (đợt 2). Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B gặt hái quả ngọt với nhiều huy chương vàng và bạc dành cho vở diễn và nghệ sỹ.

tm-img-alt

Từ động lực đó, Nhà hát 5B thêm tự tin sắp xếp lịch biểu diễn cho khán giả những ngày đầu Tết Nhâm Dần 2022. NSƯT Hữu Quốc nhận tin vui khi bản dựng “Tình Lá Diêu Bông” được Huy chương Bạc trong liên hoan. 4 nghệ sỹ trong vở cũng nhận Huy chương Vàng và Bạc. Sự “mát tay” dàn dựng của đạo diễn Hữu Quốc trong 2 vở “Tía Ơi Con Lấy Chồng” và “Rồi Mắc Cái Gì Cười” sẽ quay lại Nhà hát 5B trong lịch diễn Tết, chắc chắn trau chuốt hơn để tăng “ga” cảm xúc cho khán giả.

tm-img-alt

Nghệ sỹ - Đạo diễn Chánh Trực trong mùa Tết 2022 chia sẻ:  “Nghệ sỹ mà, Tết là thời gian phải lao động gấp đôi để phục vụ khán giả. Nhưng nói thật là không biểu diễn, không được làm nghề mới buồn, bởi nghệ sỹ đã mất một mùa Tết 2021 vì dịch bệnh. Với các vở diễn mà anh chị em Nhà Hát 5B tập luyện và mang đến sắp tới đều hy vọng mang lại món ăn tinh thần đầu xuân tưng bừng, đón năm mới nhiều hân hoan!”

tm-img-alt

Vở kịch mới Sướng Quá Xuân do nghệ sỹ Chánh Trực dàn dựng chứng minh thêm cho nỗ lực của ekip Nhà hát thổi làn gió mới cho lựa chọn giải trí tại TPHCM.

tm-img-alt

Các kịch bản hài thành công ở Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ như “Tin Thì Linh, Không Tin Cũng Linh”, “Đẹp Lắm Nha”, “Chùm Hài Kịch Ngắn”…cũng sáng đèn trở lại trong dịp Tết này!

THÔNG TIN EKIP DÀN DỰNG KỊCH “SƯỚNG QUÁ XUÂN”

Tác giả: Tô Thiên Kiều – Mai Thịnh – Hoàng Ngọc

Đạo diễn: NS Chánh Trực

Giám đốc Sản xuất: NSƯT Mỹ Uyên

Chỉ đạo Nghệ thuật: NSND Trần Ngọc Giàu

Nghệ sỹ biểu diễn: NSƯT Mỹ Uyên, NS Chánh Trực, NS Tô Thiên Kiều, Diễn viên Trần Tuấn Kiệt, NS Lê Hùng, NS Thanh Tuấn, NS Tuyền Mập, Diễn viên Nguyễn Hồng Đào, Võ Ngọc Tân, Quốc Cường, Trà My, Thức Thức, bé Gia Hân, diễn viên Hoài Chung, Đăng Quang…

Bạn đang đọc bài viết Nhà hát 5B mang “ma” men gian thương lên kịch bản Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.