Thứ sáu, 19/04/2024 19:10 (GMT+7)

Nha khoa Parkway:Không thực hiện đủ quy định môi trường của Bộ Y tế?

An Trang -  Thứ tư, 20/11/2019 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Phòng khám Nha khoa Parkway cho biết hiện tại phòng khám chưa làm kết quả quan trắc nước thải. Và hóa đơn giao nhận chất thải phòng khám này cũng không lưu giữ.

Mặc dù Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản số 921/SYT/NVY yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội nghiêm túc tăng cường quản lý chất thải y tế theo đúng Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BYT-BTNMT. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều cơ sở y tế tư nhân thực hiện công tác quản lý môi trường y tế chưa đúng quy định, hoặc thực hiện theo kiểu đối phó, nửa vời.

Để thực tế về vấn đề này, mới đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với Phòng khám nha khoa Parkway (có địa chỉ tại số 328 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Phòng khám nha khoa Parkway (có địa chỉ tại số 328 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Làm việc với PV, ông Nguyễn Hữu Thành – Quản lý của Phòng khám nha khoa Parkway cho biết: “Hiện tại bác sĩ Lưu Hồng Hạnh đang là bác sĩ phụ trách chuyên môn của phòng khám, phòng khám được hoạt động từ 8h30 đến 18h30 tất cả các ngày trong tuần.

Phòng khám nha khoa Parkway thực hiện đầy đủ quy định về môi trường, có hệ thống xử lý nước thải, ký hợp đồng thu gom xử lý chất thải y tế nguy hại, phân loại và giao cho công ty Urenco 13 xử lý. Có giấy xác nhận đăng ký bảo vệ môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp ngày 5/6/2018”.

Giờ mở cửa hoạt động được Phòng khám nha khoa Parkway ghi ngay ngoài cửa ra vào, nhưng thực tế phòng khám này chỉ được phép hoạt động ngoài giờ (17h đến 21h).

Và tại buổi làm việc, ông Thành chỉ cho PV xem hợp đồng thu gom xử lý chất thải y tế nguy hại với Công ty Urenco 13 và Giấy xác nhận đăng ký bảo vệ môi trường.

Đại diện Phòng khám Nha khoa Parkway cũng cho biết hiện tại phòng khám chưa làm kết quả quan trắc nước thải. Và hóa đơn giao nhận chất thải với công ty thu gom, xử lý chất thải y tế nguy hại (sổ nhật ký giao nhận chất thải) từ trước đến nay Nha khoa Parkway không lưu giữ, chỉ có bên Công ty giữ.

Thực tế, trong Giấy xác nhận đăng ký bảo vệ môi trường do Sở TN&MT Hà Nội cấp cho Phòng khám Nha khoa Parkway có ghi rõ là phòng khám phải báo cáo công tác quản lý chất thải y tế, gửi kết quả quan trắc nước thải và hóa đơn giao nhận chất thải (sổ nhật ký giao nhận chất thải) hàng năm lên Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội qua văn bản hoặc thư điện tử.

Thế nhưng Phòng khám Nha khoa Parkway không quan trắc môi trường nước thải, không giữ hóa đơn giao nhận chất thải vậy thì lấy gì gửi cho Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội?

Và khi Phòng khám này không báo cáo kết quả quản lý chất thải y tế theo như Giấy xác nhận đăng ký bảo vệ môi trường thì Sở TN&MT Hà Nội và Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội có hay không cũng bỏ qua?

Cũng tại buổi làm việc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã được ông Nguyễn Hữu Thành đưa đi thực tế về nơi phân loại và lưu giữ chất thải y tế nguy hại của Phòng khám Nha khoa Parkway này.

Đại diện quản lý của Nha khoa Parkway cho biết, đây là nơi lưu giữ chất thải y tế của phòng khám này.

Tại nơi lưu giữ chất thải y tế của phòng khám này được nhét vào gầm bên dưới bồn rửa tay, với đủ loại các chai lọ nước tẩy rửa đặt chung bên cạnh. Và nơi lưu giữ cũng chỉ có duy nhất hộp đựng bơm kim tiêm sắc nhọn.

Ngay bên ngoài, được bố trí 2 thùng đựng rác thải, một thùng màu vàng có biểu tượng đựng chất thải y tế nguy hại, và một thùng màu xanh đựng chất thải sinh hoạt thông thường.

Điều đáng nói là cả 2 thùng này bên trong đều được lót túi nilong màu đen, mà theo quy định thì chất thải y tế nguy hại phải được đựng trong túi nilong màu vàng. Không hiểu rằng khi nhân viên Phòng khám Nha khoa Parkway đi thu gom rác thì liệu có xách “nhầm” cả 2 túi rác này bỏ ra môi trường?

Cả 2 thùng đựng rác sinh hoạt và y tế đều được Nha khoa Parkway lót túi nilong màu đen, sai quy định của Bộ Y tế trong Thông tư 58/2015  về quản lý rác thải y tế nguy hại.

Bên cạnh vấn đề quản lý về môi trường y tế, thì PV còn được biết, Phòng khám nha khoa Parkway này có 2 cơ sở ở Hà Nội tại 328 Phố Huế, Hai Bà Trưng và Tầng 4, tòa nhà 29T1, Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bác sĩ Lưu Hồng Hạnh – phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám nha khoa Parkway đang là cán bộ của Khoa Y dược – Đại học Quốc gia Hà Nội, và thời gian đăng ký khám chữa bệnh của phòng khám này là từ 17h đến 21h (từ thứ 2 đến thứ 6) và từ 8h đến 19h (thứ 7 và chủ nhật). Tuy nhiên trên trang website của Phòng khám Nha khoa Parkway lại giới thiệu, bác sĩ Lê Kim Dung mới là giám đốc chuyên môn của hệ thống Nha khoa Parkway (ngoài Hà Nội) này.

Trên Website của Phòng khám Nha khoa Parkway giới thiệu, bác sĩ Lê Kim Dung là giám đốc chuyên môn của hệ thống Nha khoa Parkway miền Bắc (ngoài Hà Nội). Nhưng trên giấy tờ, người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám này là bác sĩ Lưu Hồng Hạnh.

Thế nhưng, khi làm việc với PV, ông Nguyễn Hữu Thành – quản lý của phòng khám nha khoa Parkway lại khẳng định rằng hiện tại phòng khám đang được phép hoạt động từ 8h30 đến 18h30 tất cả các ngày trong tuần.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Nha khoa Parkway:Không thực hiện đủ quy định môi trường của Bộ Y tế?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...