Thứ năm, 25/04/2024 18:52 (GMT+7)

Nhà máy Điện gió số 5 đi vào hoạt động

MTĐT -  Chủ nhật, 14/11/2021 20:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14/11, tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Trungnam Group tổ chức khánh thành Dự án Nhà máy Điện gió số 5 - Ninh Thuận.

Nhà máy có tổng công suất 46,2MW, với quy mô 11 trụ, công nghệ Công hòa Liên bang Đức và công suất định danh mỗi tổ máy là 4,2 MW; với ưu điểm có thể hoạt động với tốc độ gió thấp từ 2,0 đến 2,5 m/s. Dự kiến sản lượng khai thác của Nhà máy là 136.281 MWh/năm.

tm-img-alt
Lễ cắt băng khánh thành nhà máy. Ảnh: Internet

Nhà máy đi vào hoạt động là cột mốc đặc biệt cho chiến dịch hoàn thành 200MW điện gió và 650MW điện mặt trời với tổng công suất 853,15MW của Trungnam Group tại Ninh Thuận, góp phần đưa Ninh Thuận đến gần với mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của quốc gia.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm Trungnam Group đã vượt qua các thách thức đó và hoàn thành vận hành thương mại dự án điện gió số 5 trước thời hạn quan trọng (ngày 31/10/2021).

Tính đến thời điểm này, Trungnam Group đã đầu tư nhiều lĩnh vực tại Ninh Thuận, với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD; với các dự án tiêu biểu như: Nhà máy Điện gió số 5 - Ninh Thuận với công suất 46,2 MW, Nhà máy Điện gió Thuận Bắc với công suất 151,95 MW, Nhà máy Điện mặt trời Thuận Nam với công suất 450 MW; Nhà máy Điện mặt trời Thuận Bắc với công suất 204 MW. Tổng sản lượng điện của các nhà máy đạt 2,25 tỷ kwh/năm.

Bên cạnh việc thực hiện nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận, Trungnam Group còn đồng hành với địa phương thông qua nhiều chương trình hỗ trợ phát triển KT-XH. Tại buổi khánh thành Dự án Nhà máy Điện gió số 5, Trungnam Group đã trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa trị giá 500 triệu đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ninh Phước.

Tuấn Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy Điện gió số 5 đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Quản lý rác thải điện tử - Bài học từ thế giới
Rác thải điện tử khó tái chế, xử lý với chi phí cao nên việc xử lý ở Việt Nam vẫn chưa thực sự hiệu quả. Tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia có thể là bài học hữu ích cho cơ quan quản lý môi trường Việt Nam trong xử lý loại chất thải này.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.