Thứ sáu, 29/03/2024 21:36 (GMT+7)

Nhà máy nước Sông Cầu – Cty CTN Phú Yên (Kỳ 30)

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án đáp ứng mục tiêu chính là sản xuất, cung cấp nước sạch cho nhân dân nội thị xã Sông Cầu và các vùng lân cận, đảm bảo cung cấp đầy đủ lưu lượng và áp lực cho các nhu cầu về sinh hoạt, sản xuất...

- Địa điểm xây dựng: Khu phố Long Bình, phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

- Thời gian xây dựng: năm 2015.

- Các thông số kinh tế - kỹ thuật chính:

+ Công suất thiết kế: 5.000 m3/ngđ. Công suất thực tế: 5.000 m3/ngđ.

+ Số dân được phục vụ: 6.500 khách hàng.

+ Tổng mức đầu tư: 33,7 tỷ đồng. Nguồn vốn: vốn Ngân sách Nhà nước và vốn của Công ty.

+ Số giờ hoạt động theo ngày, theo năm: 24h/ngày; 8.760h/năm.

+ Chỉ số tiêu thụ điện năng: 0,34 kWh/m3.

+ Tỷ lệ thất thoát: 15%.

+ Tỷ lệ đấu nối: 93%.

Cán bộ, công nhân viên NMN Sông Cầu.

Dự án đáp ứng mục tiêu chính là sản xuất, cung cấp nước sạch cho nhân dân nội thị xã Sông Cầu và các vùng lân cận, đảm bảo cung cấp đầy đủ lưu lượng và áp lực cho các nhu cầu về sinh hoạt, sản xuất và chữa cháy,..

Địa phương nằm gần biển nguồn nước dễ nhiễm mặn vì vậy Công ty đã lựa chọn phương án khai thác nước ngầm và vừa khai thác nước mặt (cả mùa nắng và mùa mưa) nước ngầm mạch nông và nước mặt Sông Cầu (2 nguồn song song). Các giếng khai thác nằm ven Sông Cầu. Sử dụng công nghệ mới của nước ngoài hiệu Dynasand (Thụy Điển) lọc tự rửa, đáp ứng nhu cầu về chất lượng, mô hình đơn giản dễ sử dụng. Công nghệ Nhà máy có sự tham gia của Ban khoa học - Công nghệ của Chi Hội Cấp nước Miền Trung - Tây Nguyên.

Lượng PAC dao động từ 5-15 g/m3. Bể lọc, nước lọc với tốc độ 8-12 m/h và khử trùng bằng Clo lỏng với nồng độ 0.5 - 1 g/m3. Chỉ tiêu Coliform và E.coli được kiểm tra nghiêm ngặt nhất. Chất lượng nước sau xử lý đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT. Thời gian hoạt động liên tục 24/24h.

Dưới sự tác động của biến đổi khí hậu kéo theo xâm nhập sâu của nước biển làm ảnh hưởng đến người dân và tác động đến nguồn nước thô cung cấp cho Nhà máy nước Sông Cầu bị nhiễm mặn. Vấn đề thiếu hụt nước về mùa khô rất cao. Nhà máy đã xây dựng chương trình chống hạn trong Kế hoạch cấp nước an toàn hành năm; Điều tiết nước theo khu vực nếu nhà máy không đủ nước cung ứng; Tuyên truyền sử dụng tiết kiệm; Tăng cường kiểm tra độ mặn; Phối hợp với các phòng chức năng địa phương về việc điều tiết nước sản xuất nông nghiệp tại đập Đá Vải để tìm giải pháp đảm bảo nước sản xuất.

Công trình cách xa Trung tâm điều hành Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên trên 50 km, đội ngũ cán bộ công nhân viên không nhiều, mô hình sản xuất gọn nhẹ. Đây là công trình đảm bảo an sinh xã hội, cung cấp nước sạch cho nhân dân. Các năm gần đây, thị xã đã thu hút được nhiều nhà đầu tư triển khai các dự án du lịch như Khu du lịch Long Hải Bắc..., đáp ứng được nhu cầu cung cấp cho các điểm du lịch đúng chất lượng, áp lực thường xuyên liên tục.

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy nước Sông Cầu – Cty CTN Phú Yên (Kỳ 30). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Bản đồ công nghệ cho chính phủ số
Bản đồ do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nhằm đánh giá các công nghệ có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi số của chính phủ.

Tin mới