Thứ bảy, 20/04/2024 09:36 (GMT+7)

Nhà sản xuất nói gì về thông tin nước Việt Xưa nhiễm khuẩn?

V.Chương -  Thứ bảy, 26/01/2019 22:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết quả lấy mẫu nước Việt Xưa tại các trường mang kiểm nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đều đạt tiêu chuẩn VSATTP.

Mới đây, Công ty Cổ phần Thực phẩm Delta đã chính thức lên tiếng về lùm xùm liên quan đến nước đóng bình Việt Xưa.

Doanh nghiệp này cho hay, vào cuối tháng 12/2018, các cơ quan báo chí đã đăng tải thông tin về nước uống Việt Xưa nhiễm khuẩn tại trường Tiểu học Chu Văn An – Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc tiến hành kiểm tra toàn diện, lấy mẫu kiểm nghiệm theo đúng quy trình.

Nhà sản xuất phủ nhận hoàn toàn việc nước đóng bình Việt Xưa nhiễm khuẩn.

Theo đó, Sản phẩm nước uống Việt Xưa được UBND Quận Hoàng Mai thẩm định và xét duyệt đủ điều kiện cung cấp cho các trường học trên địa bàn Quận từ năm 2016 đến nay. Đến nay là năm học thứ 3 nước hãng nước uống này tham gia cung cấp vào các trường học. Quá trình này thường xuyên có sự kiểm tra, kiểm nghiệm của các đơn vị chức năng.

Ngày 5 và 6/12/2018, một số phụ huynh trường TH Chu Văn An đến yêu cầu nhà trường và tự thực hiện việc lấy mẫu kiểm nghiệm nước không đúng quy định (sử dụng bình nước dở, không lập biên bản theo quy định, không có sự tham gia của người có chuyên môn, không thực hiện đúng quy trình niêm phong, không có mẫu nước lưu…). Sau đó chia sẻ thông tin rộng rãi trên mạng xã hội, gửi tới các cơ quan báo chí.

Ngày 26/12/2018, Đoàn kiểm ta liên ngành Quận Hoàng Mai đã thực hiện việc thanh kiểm tra tại trường TH Chu Văn An và một số trường khác trên địa bàn Quận có sử dụng nước uống Việt Xưa. Báo cáo của Đoàn kiểm tra liên ngành - UBND Quận Hoàng Mai khẳng định kết quả lấy mẫu nước VIỆT XƯA tại các trường mang kiểm nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà nội đều đạt tiêu chuẩn VSATTP.

Ngày 27/12/2018, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế - Chi cục VSATTP Thành phố Hà nội đã tiến hành kiểm tra quy trình sản xuất, lấy mẫu nước đầu nguồn tại nhà máy gửi đi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Kết quả cho thấy Công ty CP thực phẩm Delta có đầy đủ hồ sơ, chứng nhận VSATTP, dây chuyền SX hiện đại, tự động, khép kín một chiều, kết quả xét nghiệm mẫu nước VIỆT XƯA tại nhà máy đạt các tiêu chuẩn VSATTP theo quy định.

Theo doanh nghiệp này, khi nhận được thông tin báo chí cũng ngay lập tức thực hiện việc lấy các mẫu lưu (cùng lô SX với lô nước tại trường TH Chu Văn An) đem đi kiểm nghiệm tại Trung tâm kiểm nghiệm Dược phẩm, Mỹ phẩm, Thực phẩm Hà nội. Kết quả Xét nghiệm của 2 mẫu lưu cùng lô với lô nước tại trường TH Chu Văn An (gửi XN ngày 25 – 28/12/2018) đều đạt các tiêu chuẩn VSATTP.

Bạn đang đọc bài viết Nhà sản xuất nói gì về thông tin nước Việt Xưa nhiễm khuẩn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam