Thứ sáu, 19/04/2024 19:33 (GMT+7)

Nhà Thiếu nhi Ninh Thuận: Những nét vẽ chân thực và sâu sắc

Hồng Thanh -  Thứ tư, 05/09/2018 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BTC cuộc thi "Vì môi trường tương lai" đã nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng tham gia của rất nhiều Nhà thiếu nhi trên cả nước và trong đó nổi bật là các bức tranh dự thi của NTN tỉnh Ninh Thuận.

Nhà Thiếu nhi Ninh Thuận được thành lập ngày 06/04/1993, trên hiện trạng từ Câu lạc bộ Thanh Thiếu niên thuộc thị xã Phan Rang-Tháp Chàm và được quy định là cơ quan sự nghiệp, trực thuộc Tỉnh đoàn Ninh Thuận. Nhà Thiếu nhi hiện nay được đặt tại số 27, đường 21/8, TP Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. Từ khi được thành lập đến nay, Nhà thiếu nhi Ninh Thuận đã tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích cho các em nhỏ. Đến với cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường tương lai” năm nay, Nhà thiếu nhi Ninh Thuận gửi về những tác phẩm màu sắc với cách thể hiện độc đáo, sáng tạo.

Nhà thiếu nhi tỉnh Ninh Thuận

Một số bức tranh tiêu biểu:

Bức tranh dự thi của em Đặng Ngọc Minh Thư ( Lớp 4B, Trường tiểu học Mỹ Hương): Đưa ra sự lựa chọn cho mỗi chúng ta. Sự sống hay cái chết? Muốn sống ở thiên đường cỏ xanh, nắng vàng hay địa ngục chỉ toàn chết chóc? Đó chính là thông điệp cảnh tỉnh đến tất cả mọi người trong tương lai.

Bức tranh của em Nguyễn Tô Anh Vũ (Lớp 6/6, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi): Lại mang đến bức tranh với hai nét đối lập, một người tàn phá thiên nhiên thì cần tới hai hay nhiều người hợp sức lại mới có thể hồi phục được.

Bức tranh của em Trịnh Trung Hiếu (Lớp 8/3, Trường THCS Lê Đình Chinh): Em dùng cách phác họa các nét vẽ đối lập để thể hiện hành động “được làm” hay “không được làm” trong việc bảo vệ môi trường, vừa sinh động, vừa gần gũi, dễ hiểu.

Bức tranh của em Trần Tuấn Kiệt (Lớp 5B, Trường Tiểu học Bảo An 3): Môi trường sống tương lai sẽ như thế nào đều phụ thuộc vào tất cả chúng ta.

Bức tranh của em Trần Nguyễn Duy Phương (Lớp 4A, Trường Tiểu học Đô Vinh 1): Đại dương đang rất cần chúng ta hỗ trợ, môi trường biển đang bị ô nhiễm rất nghiêm trọng.

Một số bức tranh tiêu biểu sau đây, các em lại đưa những câu khẩu hiệu, hành động vì môi trường vào một cách hết sức sáng tạo:

Bức tranh của em Trần Bùi Yến Nhi (Lớp 8/3, Trường THCS Lê Đình Chinh): Trái đất đang quá tải, hãy bảo vệ môi trường.

Bức tranh của em Thành Trọng Thúy Ngọc ( Lớp 8/4, Trường THCS An Dương Vương): Một lời cầu cứu chân thành và đầy ý nghĩa.

Bức tranh của em Bùi Thanh Nga (Lớp 8/3, Trường THCS Lê Đình Chinh): Là lời kết đầy trọn vẹn cho chủ đề “Vì môi trường tương lai” trách nhiệm không chỉ thuộc về riêng ai.

Các em học sinh tại Nhà Thiếu nhi Ninh Thuận đã mang đến Cuộc thi những tác phẩm đầy màu sắc, sinh động, truyền tải thông điệp một các khéo léo và tinh tế.

Bạn đang đọc bài viết Nhà Thiếu nhi Ninh Thuận: Những nét vẽ chân thực và sâu sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...