Thứ ba, 23/04/2024 15:40 (GMT+7)

Nhà văn Anh Khang: Đến Gia Lai như trở về nhà!

PHAN DIỆP HOÀNG -  Chủ nhật, 07/04/2019 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Hội sách Gia Lai 2019, nhà văn Anh Khang - “tác giả triệu bản” trong làng sách trẻ đã có buổi giao lưu vui vẻ và đáng nhớ cùng bạn đọc Phố núi.

Kể từ khi theo nghiệp viết đến nay, đều đặn mỗi năm, nhà văn Anh Khang lại gửi đến bạn đọc 1 tác phẩm. Hiện anh có đến 8 tác phẩm trong tay: Ngày trôi về phía cũ (Tản văn - 2012), Đường hai ngả, Người thương thành lạ (Tập truyện ngắn - 2013), Buồn làm sao buông (Tản văn - 2014), Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em (Du ký - 2015), Thương mấy cũng là người dưng (Tản văn - 2016), Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh (Tập truyện ngắn - 2017), Người xưa đã quên ngày xưa (Tản văn – 2018), Những năm tháng đó có tôi yêu người (Thơ – 2019). Anh Khang hiện đang là cái tên được rất nhiều bạn trẻ yêu mến bởi lối viết gần gũi, chạm đến trái tim người đọc. Các trang sách của anh cuốn hút độc giả từ chính câu chuyện tình mang màu sắc hoài niệm về một miền ký ức thanh xuân. Song, nhà văn trẻ 8x này cũng luôn tìm tòi nhiều thể nghiệm để biến hóa ngòi bút đa dạng, phong phú. 

Nhà văn Anh Khang tại buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, nhà văn Anh Khang chia sẻ, là một người viết sách, việc đi đến các miền đất, có mặt ở các Hội sách đã là chuyện rất bình thường nhưng đây là lần đầu tiên anh có mặt tại Gia Lai và được tham dự một Hội sách hoành tráng như thế này. “Nhà văn triệu bản” thốt lên: “Trời đất ơi! Các bạn độc giả nhiệt tình, nồng nhiệt và hiếu khách quá sức. Khang đến Gia Lai mà giống như đứa con xa quê lâu ngày được trở về nhà vậy đó”. Trên trang facebook của mình, nhà văn cũng chia sẻ dòng trạng thái đáng yêu và đầy cảm xúc khi được chào đón một cách rất nồng nhiệt tại Hội sách Gia Lai 2019: “Sở Thông tin & Truyền thông của tỉnh đã chỉ đạo treo banner khắp nơi để chào đón bạn Khang tới Hội Sách Gia Lai. Trời ơi, tấm thịnh tình quý hoá này thiệt cảm động muốn khóc lẫn mỉm cười rưng rưng mà”. Được biết, nhà văn Anh Khang hiện là nhà văn trẻ có lượng fan đáng kể từ thế giới mạng ra đến đời thực.

Đông đảo bạn đọc Phố núi tham dự buổi giao lưu.

Những cuốn sách mà Anh Khang viết chính là hành trình trải nghiệm về tình yêu và cuộc sống của bản thân anh. Đó là khi nhà văn gặp bấp bênh trong tình cảm, Anh Khang chọn cách viết ra những suy nghĩ, tâm sự mà anh cảm thấy và cuốn sách đầu tay mang tên “Ngày trôi về phía cũ” được ra đời như một cuốn lưu bút gói gém “bầu trời thanh xuân” của anh. Tuy sách của Anh Khang đều viết về những nỗi buồn, nhưng hơn hết, nhà văn trẻ muốn nhắn gửi đến bạn đọc những trải nghiệm về cuộc sống để khi vấp ngã chúng ta biết mạnh mẽ đứng lên, anh gọi đó là những trang sách “tiết kiệm nỗi buồn”. “Tôi chỉ xin nhận “được” làm một phần nhỏ nhoi trên hành trình tuổi trẻ - hành trình trưởng thành thường vướng những nỗi buồn, những lúc thấy bế tắc hay tuyệt vọng, sẽ có những trang sách của Anh Khang - như bàn tay để có thể kéo họ thoát ra, đi tiếp. Có thể đi tiếp rồi sau đó, họ không đọc sách mình nữa, nhưng ít ra trong một phần đời của họ, Anh Khang đã “có mặt” lúc cần. Vậy là quá hạnh phúc rồi”, nhà văn chia sẻ.

Nhà văn Anh Khang chia sẻ về những cuốn sách của mình.

Bàn về văn hóa đọc, nhà văn Anh Khang cũng có lời nhắn nhủ: Việc đọc trở thành thói quen nếu như chúng ta luôn duy trì mỗi ngày. Ở mỗi tầng lớp lứa tuổi lại có một nhu cầu đọc khác nhau, vì vậy, chỉ cần có những cuốn sách đáp ứng được những gì bạn đọc mong muốn và phù hợp với tâm trạng, cảm xúc của mỗi người thì “hữu xạ tự nhiên hương”, cuốn sách sẽ tự dẫn lối đưa đường để người đọc tìm đến nó. Những môn học khác trong nhà trường có thể dạy các bạn trở nên thành công trong xã hội nhưng Văn học lại dạy chúng ta làm sao để trở thành người tử tế. “Đối với Anh Khang thì trong mọi hoàn cảnh, người tử tế quan trọng hơn là người thành công, vì vậy hãy duy trì thói quen đọc sách đó cho mình, duy trì sự yêu mến của mình dành cho bộ môn Văn để chúng ta có thể lớn lên một cách trọn vẹn về tinh thần và thể chất”, nhà văn Anh Khang chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng (Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai, Trưởng Ban tổ chức Hội Sách Gia Lai 2019) tặng hoa chúc mừng nhà văn Anh Khang.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng (Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai, Trưởng Ban tổ chức Hội Sách Gia Lai 2019) cho biết: Thông qua việc giao lưu với các nhà văn trẻ là những người không chỉ lao động nghệ thuật hăng say, nghiêm túc trong nghệ thuật mà tác phẩm của họ cũng có chiều sâu và có thể truyền cảm hứng đến giới trẻ, giúp giới trẻ không thờ ơ với sách.

Bạn đọc Đặng Thảo Nguyên háo hức vì đây là lần đầu tiên được tham dự buổi giao lưu với nhà văn Anh Khang.
Nhà văn Anh Khang ký tặng sách cho bạn đọc tại buổi giao lưu.

Độc giả Đặng Thảo Nguyên (Học sinh lớp 8, trường THCS Phạm Hồng Thái) cho biết: Bản thân em cũng rất yêu sách, đặc biệt là văn học. Qua những buổi kết nối giữa những nhà văn như thế này có thể truyền cảm hứng cho chúng em nâng cao tinh thần đọc sách đồng thời tạo động lực cho những nhà văn tiếp tục cho ra đời những cuốn sách hay.

Một số tác phẩm của nhà văn Anh Khang.

*Anh Khang tên đầy đủ là Quách Lê Anh Khang, sinh năm 1987 tại TP.Hồ Chí Minh.

*Được tuyển thẳng vào Khoa Báo chí - Truyền thông ĐH KHXH-NV (ĐH Quốc gia TP.HCM), tốt nghiệp năm 2009.

* Hiện là hội viên Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh.

* Tác giả được yêu thích nhất Giải thưởng Tiki Book Awards 2014.

*Tác phẩm thứ 3 - Buồn làm sao buông, sách của Anh Khang đã đứng đầu bảng best-seller của Hội sách TP.HCM lần 8 -2014. Tiếp đó, cuốn Thương mấy cũng là người dưng về nhì bảng xếp hạng của Hội sách TP.HCM lần 9 - 2016.

* Mỗi khi ra sách, Anh Khang cũng sáng tác nhạc (Đường hai ngả, người thương thành lạ do ca sĩ Phạm Quỳnh Anh hát, Buồn làm sao buông - ca sĩ Quốc Thiên, Thương mấy cũng là người dưng - ca sĩ Noo Phước Thịnh...).

Bạn đang đọc bài viết Nhà văn Anh Khang: Đến Gia Lai như trở về nhà!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới