Thứ năm, 28/03/2024 19:20 (GMT+7)

Nhà vệ sinh của khách sạn, công ty thành nhà vệ sinh miễn phí

MTĐT -  Thứ năm, 25/04/2019 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23-4, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát động mô hình nhà vệ sinh cộng đồng, xã hội hóa nhà vệ sinh cho du khách.

Đoàn viên dán logo nhận diện một nhà vệ sinh miễn phí của một quán cà phê trên đường Ba Cu, TP Vũng Tàu.- Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ông Trịnh Hàng, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cho biết mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh xuất phát từ yêu cầu môi trường du lịch xanh - sạch cho du khách. Trong đó quan trọng nhất là không để du khách và người dân phóng uế, xả rác bừa bãi. Trong khi các công trình nhà vệ sinh công cộng không đáp ứng nhu cầu của du khách, nhất là mùa cao điểm, thì việc huy động nhà vệ sinh của những cơ sở khác là rất cần thiết.

Đoàn viên thanh niên đi cổ động vận động các nhà hàng, khách sạn, trụ sở đăng ký nhà vệ sinh cộng đồng, miễn phí- Ảnh: ĐÔNG HÀ.

Theo đó, các nhà vệ sinh của khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, các cơ quan đoàn thể có địa điểm kinh doanh, trụ sở cơ quan nhà nước, chính quyền ở các đường trung tâm có thể tự nguyện tham gia phong trào. Tiêu chí tham gia là tự nguyện đăng ký và được gắn logo nhận diện với câu "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home". Và không được thu phí, ép du khách phải mua sắm, sử dụng dịch vụ của mình.

Đến sáng 23-4 đã có hàng trăm cơ sở đăng ký đưa 1.200 nhà vệ sinh của mình thành nhà vệ sinh cộng đồng, trong đó có 30 quán cà phê, nhà hàng và trụ sở các công ty, UBND phường đã được dán logo nhận diện.

Theo Tin Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Nhà vệ sinh của khách sạn, công ty thành nhà vệ sinh miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.