Thứ sáu, 29/03/2024 06:24 (GMT+7)

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Philippines 18h hôm nay 14/12

MTĐT -  Thứ tư, 14/12/2022 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận giao hữu với Philippines là buổi tập dượt cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào hành trình giành lại ngôi vị số một ở AFF Cup 2022.

Trực tiếp giao hữu bóng đá Việt Nam vs Philippines 18h hôm nay 14/12

Nhận định Việt Nam vs Philippines

Ngoài sự vắng mặt của Công Phượng, Xuân Trường vì nhiều lý do khác nhau, trong tay HLV Park Hang Seo là đội hình chất lượng nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm này. Họ đều có phong độ tốt, thể lực được hồi phục sau quãng thời gian dài thi đấu không ngừng nghỉ ở cấp độ CLB. Đợt tập trung 3 tuần vừa qua là đủ để các cầu thủ lấy lại sự cân bằng trước khi bước vào chiến dịch quan trọng.

Quay trở lại với trận giao hữu tối nay, kết quả không phải điều quan trọng và cũng không phải mối quan tâm lớn nhất của HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ cố gắng sử dụng tối đa số cầu thủ mình đang có. Tuy nhiên, cách chia đội hình trong 2 hiệp đấu sẽ phản ánh một phần quan điểm của HLV Park Hang Seo về nhân sự ở giải đấu cuối cùng ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Hiệp 1 là quãng thời gian mà đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu với đội hình mạnh nhất để hạn chế những bất ổn xuất hiện. Khi có được 1 bàn thắng hoặc thoả mãn mục tiêu kiểm tra năng lực của ông Park, các cầu thủ trẻ hơn như Văn Khang, Duy Cương, Thanh Nhân,...sẽ có cơ hội thể hiện bản thân.

Một cái tên khác sẽ thu hút nhiều sự chú ý đó là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Khi Công Phượng và Quang Hải chưa thể có mặt ở đội tuyển vì nhiều lý do khác nhau, vai trò của tiền đạo đang chơi cho Hà Nội FC càng trở nên quan trọng.

Văn Quyết không cần chứng minh năng lực với ai, nhưng anh phải cho thấy sự hoà hợp với tập thể để có suất dự AFF Cup. Tiền đạo này làm tốt trong 2 trận giao hữu với Singapore và Ấn Độ. Trận đấu với Philippines có thể là bài kiểm tra cuối cùng mà anh phải vượt qua.

tm-img-alt
Trực tiếp Việt Nam vs Philippines 18h hôm nay 14/12.

So với những năm vừa qua, Philippines vắng mặt khá nhiều cầu thủ vốn  đã “nhẵn mặt” với khán giả như thủ môn Neil Etheridge, tiền vệ Patrick Reichelt, Mike Ott, Manuel Ott… Trong thành phần đội bóng này, có khá nhiều cầu thủ chưa được lưu danh nhiều nhưng hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới mẻ, giàu sức chiến đấu và cảm hứng cho Philippines như Jesper Nyholm, Sandro Reyes, Jefferson Tabinas… Tất nhiên, gương mặt gạo cội, tiền vệ Stephan Schrock, vẫn được kỳ vọng là “linh hồn” của Philippines trong chiến dịch AFF Cup 2022. Đây là cầu thủ giàu kinh nghiệm, có năng lực chuyên môn tốt dù tuổi đã khá cao (36 tuổi).

Sở hữu nhiều cầu thủ có dòng máu châu Âu trong đội hình nên Philippines tỏ ra mạnh mẽ trong không chiến. Dù vậy, lối chơi của họ không đơn điệu chỉ bằng những miếng đánh bổng, dài. Họ cũng có thể sử dụng những phẩm chất kỹ thuật các nhân để thực hiện các pha bóng ngắn, phối hợp nhỏ để có thể khiến cho đối thủ phải... hoa mắt. Nói cách khác, lối chơi của Philippines khá đa dạng khi tấn công trung lộ, biên, bóng ngắn bóng dài có đủ. Thế nên, Philippines là "quân xanh" tốt để đủ giúp cho ĐT Việt Nam phần nào đánh giá được năng lực của bản thân, đồng thời tạo hứng khởi về mặt tâm lý trước khi bước vào cuộc đua cúp vàng ở AFF Cup 2022.

Trận đấu được coi là cơ hội là màn "tổng duyệt" giúp cho ĐT Việt Nam phần nào đánh giá được năng lực của bản thân, đồng thời tạo hứng khởi về mặt tâm lý trước khi bước vào cuộc đua cúp vàng ở AFF Cup 2022. Khán giả hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp trận đấu trên kênh ON Sports News, ứng dụng ON Plus, ON của VTVcab.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hải Huy, Văn Quyết, Tiến Linh, Tuấn Hải.
ĐT Philippines: Kevin Ray Mendoza, Amani Aguinaldo, Jesper Nyholm, Jesse Curran , Jefferson Tabinas, Stephan Schrock, Kenshiro Daniels, Hikaru Minegishi, Sandro Reyes, Ivan Ouano, Mark Hartman.

Phong độ gần nhất và lịch sử đối đầu Việt Nam vs Philippines

tm-img-alt

Dự đoán: Việt Nam 2-0 Philippines

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Nhận định bóng đá Việt Nam vs Philippines 18h hôm nay 14/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.