Thứ sáu, 29/03/2024 21:14 (GMT+7)

Nhận định mới nhất của chuyên gia khí tượng về cơn bão số 6

Lam Vy -  Thứ năm, 23/09/2021 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, từ chiều đến tối nay (23/9), các tỉnh ngoài khơi Trung Trung Bộ, đặc biệt từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sẽ có gió cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão giật cấp 10.

Chiều 23/9, thông tin về cơn bão số 6 vừa hình thành trên Biển Đông và đang tiến sát đất liền nước ta, ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết:

“ Trong 3 giờ vừa qua, qua phân tích và theo dõi, cơ quan khí tượng thuỷ văn đã đánh giá cơn áp thấp nhiệt đới dã mạnh lên rõ rệt và đến 13h chiều nay, với số liệu quan trắc ven bờ của Việt Nam, số liệu rada và ảnh mây vệ tinh thì chúng tôi đã chính thức phát đi thông tin về cơn bão số 6 của năm 2021. Vì vị trí của nó ở sát bờ nên nó thành cơn bão khẩn cấp, những thông số hiện nay đo được, mưa do bão gây ra trong 6 tiếng vừa qua là phổ biến từ 50-100mm, có nơi lên tới 130mm. Ở các trạm đảo ven bờ Lý Sơn- nơi cách cơn bão khoảng 200km đã ghi nhận được gió cấp 7, giật lên cấp 8”.

tm-img-alt
Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Đánh giá về cơn bão, chuyên gia khí tượng cho biết: “Cơn bão này gồm một số đặc điểm đáng chú ý, cường độ mạnh lên đã đạt mức cấp 8, hướng di chuyển chủ đạo theo hướng Tây Bắc, hướng của các tỉnh Trung Trung Bộ, tốc độ di chuyển nhanh. Vì vậy chủ còn chưa đến 24 giờ tới cơn bão này sẽ đi vào bờ. Đây là cơn bão có tốc độ di chuyển rất nhanh, chỉ chưa đến 24 giờ tới bão sẽ đi vào bờ. Vùng ảnh hưởng của bão đến sớm hơn, và đang mở rộng ra phía Bắc.

Đặc biệt, chúng tôi ghi nhận cơn bão này có lõi mây gây mưa lớn, tập trung ở phía Tây và phía Bắc của bão. Khi bão di chuyển vào bờ, vùng mưa lớn sẽ di chuyển lên các tỉnh phía Bắc", ông Năng cho biết.

Theo Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, từ chiều đến tối nay (23/9), các tỉnh ngoài khơi Trung Trung Bộ, đặc biệt từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sẽ có gió cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão giật cấp 10. Đến nửa đêm nay và rạng sáng 24/9, cơn bão sẽ gây gió mạnh trên đất liền và cấp gió có thế đạt cấp 6, cấp7.

tm-img-alt
Đây là cơn bão có tốc độ di chuyển rất nhanh, chỉ chưa đến 24 giờ tới bão sẽ đi vào bờ. (Ảnh: KTTVQG)

Ông Năng cảnh báo bão số 6 sẽ gây ra đợt mưa lớn diện rộng có xu hướng mở rộng về phía Bắc, với lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, tập trung chủ yếu từ các tỉnh Bắc Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai), các tỉnh Trung Trung Bộ (từ Bình Định kéo dài đến Quảng Trị). Ngoài ra, các tỉnh Bắc Trung Bộ (Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh) cũng có mưa và thời gian mưa muộn hơn vào ngày 25/9.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định mới nhất của chuyên gia khí tượng về cơn bão số 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới