Thứ sáu, 29/03/2024 13:04 (GMT+7)

Nhận định U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Chiến thắng lịch sử là đây!

MTĐT -  Thứ bảy, 27/01/2018 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

U23 Việt Nam chỉ còn cách ngưỡng cửa lịch sử nhiều nhất 120 phút trước chướng ngại cuối cùng - U23 Uzbekistan.

U23 Hàn Quốc và U23 Qatar chuẩn bị lên máy bay về nước sau trận đấu tranh hạng ba vào hôm qua (26/1). Như vậy, chỉ còn hai đội bóng ở lại Trung Quốc để chơi trận chung kết giải U23 châu Á, và một trong hai đội chính là U23 Việt Nam.

Trước ngày khởi tranh, những người đọc được dòng này sẽ nói rằng: “Tỉnh dậy đi, đừng mơ nữa”. Nếu đây là giấc mơ, người hâm mộ sẽ không bao giờ muốn thức dậy. Bóng đá Việt Nam đang trải qua những ngày đẹp nhất, với những kí ức đẹp nhất theo chân hành trình kỳ diệu của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc chỉ là nốt trầm khởi đầu cho những nốt thăng cùng những chiến tích lịch sử. Đánh bại U23 Australia để có chiến thắng đầu tiên, cầm chân U23 Syria để vượt qua vòng bảng, rồi hạ gục nốt U23 Iraq và U23 Qatar, U23 Việt Nam khiến cả thế giới ngỡ ngàng qua từng trận đấu.

Hôm nay, chúng ta đá chung kết. Trận chung kết mang tầm châu lục đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà sẽ khiến người ta nhớ mãi, nhớ mãi dù kết quả sau cùng có là thế nào.

U23 Uzbekistan sẽ là vật cản cuối cùng của U23 Việt Nam. Đội bóng Trung Á cũng có hành trình lọt vào chung kết thuyết phục khi hạ chủ nhà U23 Trung Quốc 1-0, đè bẹp đương kim vô địch U23 Nhật Bản 4-0, thắng đương kim á quân U23 Hàn Quốc 4-1. U23 Uzbekistan là đội bóng công thủ toàn diện khi đã ghi 10 bàn (chỉ thủng lưới hai lần) và có tới tám cầu thủ trong danh sách lập công ở giải đấu này.

Đối đầu với đối thủ cực mạnh như vậy, một lần nữa Quang Hải cùng các đồng đội sẽ phải vượt vũ môn. Lần này, U23 Việt Nam không phải chạy đua thể lực với các đối thủ nữa, khi cả hai đội bóng đều được nghỉ bốn ngày, sở hữu thời gian tương đương nhau để hồi phục sau trận bán kết căng thẳng.

Đội bóng áo đỏ sẽ có thời gian "trở lại mặt đất" sau những lời khen để dành sự tập trung cao độ cho trận đấu lịch sử này, đồng thời chuẩn bị những phương án chiến thuật hợp lý.

U23 Uzbekistan mạnh, nhưng không phải là không thể đánh bại. Trận thua 0-1 trước U23 Qatar và chiến thắng đầy may mắn trước U23 Trung Quốc của U23 Uzbekistan có thể mang tới cho U23 Việt Nam những sự gợi ý.

Bên cạnh đó, sự có mặt của "trinh thám" Jurgen Gede - người từng có ba năm làm việc cùng bóng đá Uzbekistan rất có giá trị. U23 Việt Nam hiện tại hội tụ đủ yếu tố để khép lại câu chuyện cổ tích với cái kết có hậu.

Hàng nghìn cổ động viên Việt Nam đã đặt chân đến Thường Châu để chứng kiến lịch sử. Hôm nay, lịch sử ấy sẽ đến trên đất Trung Quốc, khi U23 Việt Nam vượt qua cửa ải cuối cùng để tạo nên chiến tích thế kỷ cho bóng đá nước nhà.

Đội hình dự kiến:

Bùi Tiến Dũng; Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh; Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức; Nguyễn Công Phượng.

Theo VTC News

Bạn đang đọc bài viết Nhận định U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Chiến thắng lịch sử là đây!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới