Thứ năm, 18/04/2024 15:00 (GMT+7)

Nhận phòng ký túc xá, sinh viên choáng váng trước thực tế 'không thể tưởng tượng'

MTĐT -  Thứ ba, 15/02/2022 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Tủ khóa nhưng không có niêm phong. Sau khi mở ra thì mất 1 laptop, 1 iPhone, 1 chai nước hoa (ai đó đã lấy chai để lại vỏ hộp). Mở ra lấy đồ xong khóa lại vứt chìa ở ngoài. Thôi mình xui nên không trách ai nha".

Nhận phòng ký túc xá, sinh viên choáng váng trước thực tế không thể tưởng tượng - Ảnh 1.
Sinh viên đến nhận phòng ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM sáng nay 13-2 - Ảnh: CÔNG TƯỜNG

Nhiều sinh viên trở lại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM hết sức bàng hoàng, bức xúc khi thấy phòng ở hư hỏng, bị mất đồ và rất nhiều hình ảnh khó coi…

Hôm nay 13-2, hàng chục ngàn sinh viên đã đến nhận phòng các khu ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM sau khoảng 6 tháng khi ký túc xá được trưng dụng làm khu cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngay sau khi nhận phòng, rất nhiều sinh viên vô cùng bức xúc khi thấy phòng bị hư hỏng rất nhiều, thậm chí tủ đồ của sinh viên trong phòng ở bị cạy phá, bị mất cắp.

Trên các fanpage của ký túc xá, sinh viên liên tục "cập nhật tình hình sau khi nhận phòng" và đều tỏ ra bàng hoàng với những gì họ nhìn thấy.

Nhận phòng ký túc xá, sinh viên choáng váng trước thực tế không thể tưởng tượng - Ảnh 2.
Tủ lạnh trong phòng ở ký túc xá khu B - Ảnh: KIM THÀNH
Nhận phòng ký túc xá, sinh viên choáng váng trước thực tế không thể tưởng tượng - Ảnh 3.
Nhà vệ sinh trong phòng ở ký túc xá bị hư hỏng - Ảnh: LỤC QUÂN

Nhiều sinh viên phản ánh: "Dù trước đây tụi mình có nghe tin ký túc xá sau khi được trưng dụng làm khu cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 bị xuống cấp, tủ đồ bị phá khóa, nhưng không tưởng tượng thực tế như thế này".

Bạn Ngọc Khoa cho biết: "Tủ khóa nhưng không có niêm phong. Sau khi mở ra thì mất 1 laptop, 1 iPhone, 1 chai nước hoa (ai đó đã lấy chai để lại vỏ hộp). Mở ra lấy đồ xong khóa lại vứt chìa ở ngoài. Thôi mình xui nên không trách ai nha".

Bài viết trên fanpage "Sinh viên KTX ĐHQG TP.HCM" của bạn Văn Nguyễn (phòng 50*- C2) khiến nhiều người "sửng sốt" với ảnh chụp rác trong phòng là vỏ đựng bao cao su, tàn thuốc lá… và những lời chê bai "các bạn ở bẩn quá" dán khắp tường trong phòng.

"Sau 6 tháng xa cách ký túc xá, anh em có bị mất đồ gì không? Phòng tui không những không mất mà còn xuất hiện thêm vài món lạ với đôi lời nhắn nhủ sau khi mấy bạn cách ly để lại. À anh em nào ở tòa C2 chắc cũng biết trước khi giao lại phòng cho ký túc xá đều phải có người lên kiểm tra vệ sinh phòng sạch sẽ mới ký giấy xác nhận xong mới được về nhỉ", sinh viên này viết.

Trong khi một sinh viên khác cũng chụp ảnh thùng đồ để trong phòng ký túc xá ai đó ghi lên câu: "…ở dơ như chó". Một số phòng khác cũng bị viết vẽ bậy trên tường với nhiều câu rất vô văn hóa.

Những bài viết trên các fanpage sinh viên ký túc xá đều nhận được cả ngàn bình luận bày tỏ sự bức xúc của sinh viên trước những hành động kém ý thức của những người này.

Nhận phòng ký túc xá, sinh viên choáng váng trước thực tế không thể tưởng tượng - Ảnh 4.
Nhiều tờ giấy chê sinh viên ở bẩn dán trên tường phòng ở ký túc xá - Ảnh: VĂN NGUYỄN
Nhận phòng ký túc xá, sinh viên choáng váng trước thực tế không thể tưởng tượng - Ảnh 5.
Phòng ở ký túc xá xuống cấp, dơ bẩn - Ảnh: YOU JHIN
Bạn đang đọc bài viết Nhận phòng ký túc xá, sinh viên choáng váng trước thực tế 'không thể tưởng tượng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTO

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.