Thứ bảy, 20/04/2024 01:31 (GMT+7)

Nhân viên phòng khám thú y bỏ rác thải y tế ngoài đường?

TRANG TRIỆU - KHÁNH AN -  Thứ sáu, 22/12/2017 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những chiếc túi nilon màu đen chứa đầy bơm kim tiêm, bông băng, gang tay cao su vẫn còn dính máu được vứt ngay gần trạm xe buýt.

Từ thông tin đường dây nóng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được về việc nhân viên một phòng khám thú y Funpet để kim tiêm, bông băng dính máu trộn với rác thải sinh hoạt cực kỳ nguy hiểm ra ngoài môi trường. Nhóm PV đã nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu sự việc.

Sau nhiều ngày tìm hiểu và mật phục theo dõi phòng khám thú y Funpet tại đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội), chúng tôi không khỏi giật mình khi phát hiện thứ bên trong những túi rác màu đen mà phòng khám thú y đã tuồn ra người môi trường.

Theo ghi nhận của nhóm PV, vào khoảng 6h30 ngày 20/12 hai nhân viên của phòng khám thú y Funpet mang 3 túi nilon màu đen vứt tại gốc cây ngay gần phòng khám. 

Khoảng 6h30 nhân viên phòng khám đem rác ra đi vứt

Những túi rác này được vứt ngay cạnh phòng khám, đặc biệt hơn đây chính là trạm xe buýt

 Tại hiện trường PV ghi nhận, bên trong các túi nilon màu đen là rác thải sinh hoạt và rất nhiều kim tiêm, bông băng, gang tay cao su vẫn còn dính máu. 

Rất nhiều kim tiêm được tìm thấy trong những túi nilon màu đen mà nhân viên phòng khám đã vứt ra

Kim tiêm,boonng băng dính máu trộn lẫn với rác sinh hoạt

Kim tiêm, bông băng, giấy,... dính đầy máu 

 Việc trộn lẫn bơm kim tiêm, bông băng, gang tay cao su còn dính máu vào rác thải sinh hoạt có thể lây nhiễm trực tiếp cho người thu gom rác sinh hoạt hàng ngày. Điều đáng lo ngại hơn là những túi rác này được đặt ngay gần trạm xe buýt, hàng ngày có không biết bao nhiêu người đứng đợi xe buýt tại đây. Liệu có ai dám đứng chờ xe buýt tại đây nếu như biết được trong những túi nilon này là thứ rác thải nguy hiểm vậy.

Những túi rác chứa đầy kim tiêm, bông băng dính máu được để ngay trạm xe buýt

 Thiết nghĩ, đã đến lúc cần có sự vào cuộc mạnh tay của các cơ quan chức năng để xác minh vụ việc và kịp thời xử lý các cá nhân sai phạm tránh nguy hiểm cho những người dân và những lao công môi trường nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Nhân viên phòng khám thú y bỏ rác thải y tế ngoài đường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...