Thứ bảy, 20/04/2024 02:16 (GMT+7)

Nhân viên vệ sinh môi trường không tham của rơi

Vũ Hoàng -  Thứ sáu, 01/10/2021 19:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Anh Hoàng Văn Ngân, Nhân viên Đội thu gom rác 1, Cty CP Môi trường và công trình Đô thị Nghệ An đã nhặt được bọc tiền đánh rơi trên sân chung cư Kim Thi, P. Quán Bàu, TP. Vinh. Sau nhiều nỗ lực liên lạc, anh đã tìm và trả lại chiếc ví cho người đánh rơi.

"Khi đang thu gom rác, tôi thấy một cuộn tiền cột dây thun rơi trên đường đi, kiểm tra thấy có 2,2 triệu đồng; nhìn quanh không thấy ai, tôi liền gặp đại diện Ban Quản lý chung cư nhờ thông báo tìm người đánh rơi, sau đó để lại số điện thoại liên lạc để tiếp tục công việc của mình": Anh Ngân cho biết.

Theo đó, khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 29/9/2021, khi đang thu gom rác tại chung cư Kim Thi, phường Quán Bàu, thành phố Vinh, Nghệ An, anh Hoàng Văn Ngân, Nhân viên Đội thu gom rác 1, Công ty Cổ phần Môi trường trường và công trình Đô thị Nghệ An đã nhặt được bọc tiền đánh rơi trên sân chung cư. Sau nhiều nỗ lực liên lạc, anh đã tìm và trả lại chiếc ví cho người đánh rơi.

Sau khi Ban Quản lý chung cư Kim Thi phát đi thông báo tìm người đánh rơi tiền trên nhóm facebook của Chung cư, chị Lê Thị Anh Toàn - kinh doanh quán ăn sáng tại số 10 Ngô Gia Tự, thành phố Vinh vui mừng nhận ra đó số tiền mình đánh rơi. Sau khi lấy số điện thoại anh Ngân từ Ban Quản lý, chị đã điện thoại, hẹn gặp và được anh Ngân trao lại số tiền trên. 

tm-img-alt
Anh Hoàng Văn Ngân trao số tiền nhặt được cho chị Lê Thị Anh Toàn.

"Tôi vào Chung cư có việc, do sơ suất, chẳng biết đánh rơi tiền lúc nào. Số tiền mất tuy không lớn, nhưng đó là mồ hôi, công sức lao động của mình nên xót lắm. Rất vui vì cuộc sống vẫn còn những người tốt như anh Ngân. Tôi biết ơn anh Ngân rất nhiều", Chị Anh nói.

Anh Ngân quê ở Thanh Hà, Thanh Chương, Nghệ An, hiện anh cùng vợ và hai con sống ở xóm Mậu Lâm, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, Nghệ An. Trò chuyện với chúng tôi, anh xởi lởi cho hay: "Tôi nghĩ đây là việc làm hoàn toàn bình thường, ai rơi vào hoàn cảnh ấy cũng sẽ làm như tôi, chỉ mong sao sớm tìm trả lại cho người mất. Thử đặt mình vào trường hợp là người đánh mất tiền, sẽ hiểu cảm giác như thế nào, mình cũng không giàu thêm khi có số tiền ấy, nhưng người mất sẽ buồn lắm!".

Được biết, quá trình công tác tại Công ty, anh Hoàng Văn Ngân luôn là một nhân viên năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Hành động nhặt được của rơi, tìm người trả lại của anh thật đáng trân trọng, góp phần lan tỏa những việc làm, nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống, nhất là trong điều kiện dịch Covid-19 đang hoành hành, gây nên nhiều khó khăn cho đời sống người dân.

Bạn đang đọc bài viết Nhân viên vệ sinh môi trường không tham của rơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...