Thứ bảy, 20/04/2024 10:28 (GMT+7)

Nhật Bản: Cảnh báo tuyết rơi nhiều tại Tokyo lần đầu tiên trong 4 năm

MTĐT -  Thứ sáu, 07/01/2022 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyết bắt đầu rơi tại Tokyo vào trưa 6/1 và nhanh chóng dày tới 5cm trong khi nhiệt độ khoảng dưới 0 độ C, sau đó tuyết vẫn tiếp tục rơi vào buổi chiều với dự báo dày ít nhất 8cm.

Nhat Ban: Canh bao tuyet roi nhieu tai Tokyo lan dau tien trong 4 nam hinh anh 1
(Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Cơ quan thời tiết Nhật Bản (JMA) ngày 6/1 đã đưa ra cảnh báo tuyết rơi nhiều tại trung tâm thủ đô Tokyo và các khu vực xung quanh lần đầu tiên trong 4 năm qua,

Cảnh báo đối với 23 quận ở thủ đô Tokyo được đưa ra trong khi khu vực này có tuyết rơi dày 6cm tính đến 4 giờ chiều 6/1.

Tuyết bắt đầu rơi từ buổi trưa và nhanh chóng dày lên 5cm, trong khi nhiệt độ khoảng dưới 0 độ C. Sau đó tuyết tiếp tục rơi với dự báo dày ít nhất 8cm tại Tokyo.

JMA kêu gọi các tài xế thận trọng khi lái xe trên đường bị đóng băng và có thể khiến giao thông rối loạn.

JMA cũng lưu ý tuyết rơi nhiều tại các tỉnh lân cận thủ đô Tokyo và các khu vực ven biển Thái Bình Dương, nơi thường có tuyết ít hơn phía Biển Nhật Bản.

Tính đến 4h chiều, hơn 100 chuyến bay trong nước đến và đi tại sân bay Haneda và Niarita ở Tokyo đã bị hủy, ảnh hưởng đến khoảng 9.000 hành khách. Tuyết cũng làm một số chuyến tàu tại Tokyo bị trễ.

Tokyo thường chứng kiến tuyết 1-2 lần trong mùa Đông, nhưng hiếm khi đón lượng tuyết lớn. Lượng tuyết ngày 6/1 là do kết hợp giữa vùng áp thấp và nhiệt độ thấp tại thủ đô trong hơn 1 tuần qua./.

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Cảnh báo tuyết rơi nhiều tại Tokyo lần đầu tiên trong 4 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ