Thứ năm, 25/04/2024 07:45 (GMT+7)

Nhật Bản cô lập thành công virus Corona, từng bước bào chế vắc xin

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sự phát hiện này, các nhà khoa học và các công ty đang cố gắng tìm ra cơ chế nhiễm bệnh và phát triển việc nghiên cứu đặc tính độc hại của virus.

Nhật Bản cô lập thành công virus Corona, từng bước bào chế vắc xin phòng bệnh.

Với tình hình dịch virus Corona diễn biến phức tạp, các nhà khoa học đang nỗ lực nghiên cứu vắc xin và thuốc chữa virus Corona. 

Viện Nghiên cứu Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản cho biết vừa nghiên cứu và cô lập thành công virus Corona từ một người ở Trung Quốc nhiễm virus Corona. 

Theo đó, các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu về việc bào chế vắc xin và thuốc chữa virus Corona cũng như công nghệ giúp phát hiện bệnh một cách nhanh nhất. 

Các chuyên gia cũng đang cố gắng tìm ra cơ chế nhiễm bệnh và phát triển việc nghiên cứu đặc tính độc hại của virus.

Các nhà khoa học cho biết tình tự gen của virus được cô lập khớp khoảng 99,9% so với loại virus chính phủ đã công bố trước đó.

Được biết virus cô lập không có biến đổi gen dẫn đến sự lây nhiễm hay độc tố cao hơn. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 259 trường hợp tử vong và hơn gần 12.000 người nhiễm virus Corona. Số ca tử vong phần lớn tập trung ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Hầu hết số ca tử vong tập trung ở những người già, có tiền sử bệnh tật. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu đối với virus Corona, kêu gọi các nước chung tay hỗ trợ Trung Quốc chống lại dịch bệnh. 

Theo Japantimes/Gia đình Mới

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản cô lập thành công virus Corona, từng bước bào chế vắc xin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành