Thứ sáu, 19/04/2024 22:27 (GMT+7)

Nhật Bản đồng ý xả nước thải nhiễm phóng xạ đã xử lý ra biển

MTĐT -  Thứ bảy, 23/07/2022 20:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/7, Ủy ban Năng lượng nguyên tử Nhật Bản đã chấp thuận kế hoạch xả nước thải nhiễm phóng xạ đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

36rgyruffjnuhjeg6cgg4mtnkm.jpg

Nước được sử dụng để làm mát các lò phản ứng sau thảm họa hạt nhân năm 2011, đang được trữ trong các bồn chứa khổng lồ trong nhà máy, lên tới hơn 1,3 triệu tấn vào tháng 7.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, các cơ quan quản lý cho rằng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý có chứa hàm lượng triti rất nhỏ, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn của Nhật Bản. Tuy vậy, nhà điều hành nhà máy Công ty Điện lực Tokyo (9501.T) sẽ phải đối mặt với các cuộc kiểm tra tăng cường của các cơ quan quản lý.

TEPCO đã tiến hành phân tách chất phóng xạ strontium và cesium, sau đó sử dụng hệ thống xử lý chất lỏng tiên tiến (ALPS) để tách tiếp 62 đồng vị phóng xạ khác ngoài chất Triti không thể phân tách.

Theo quy trình, Ủy ban Năng lượng nguyên tử Nhật Bản đã tiến hành lấy ý kiến của người dân trong 1 tháng tính tới ngày 17/6. Sau khi xem xét 1.233 ý kiến, Ủy ban đã chính thức phê duyệt kế hoạch trong cuộc họp ngày 22/7.

Tuy vậy, để kế hoạch được triển khai, Ủy ban này sẽ phải tiếp tục làm việc với chính quyền địa phương để nhận được sự đồng ý về việc xây dựng đường hầm dẫn nước xả từ khu chứa nước thải ra biển, có chiều dài khoảng 1km và cách mặt nước 12m hướng về phía Đông Thái Bình Dương.

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản đồng ý xả nước thải nhiễm phóng xạ đã xử lý ra biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Reuters

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...