Thứ năm, 25/04/2024 15:00 (GMT+7)

Nhật Bản: Thử nghiệm thành công vaccine chống lão hóa trên động vật

MTĐT -  Thứ năm, 23/12/2021 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà khoa học Nhật Bản đã thử nghiệm thành công một loại vaccine mới có khả năng loại bỏ các tế bào lão hóa trong cơ thể chuột.

Loại vaccine mới này giúp kéo dài tuổi thọ và đảo ngược một số dấu hiệu của bệnh liên quan đến tuổi tác của loài động vật gặm nhấm này. Kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Nature Aging vào tháng 12/2021.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Paul Robbins, giáo sư tại Đại học Minnesota (Nhật Bản) cho biết: Về lý thuyết, cách tiếp cận tương tự sẽ hoạt động ở người, nhưng câu hỏi lớn đặt ra là liệu vaccine có an toàn hay không. Để tìm hiểu điều đó, các nhà khoa học sẽ cần tiến hành những nghiên cứu bổ sung trên động vật linh trưởng và cuối cùng là con người. 

Nhóm nghiên cứu tin rằng kết quả thử nghiệm là một bước tiến lớn trên con đường tạo ra một loại vaccine tương tự cho con người.

Vaccine sẽ tác động đến các tế bào lão hóa là những tế bào đã ngừng nhân lên do bị tổn thương hoặc căng thẳng. Các tế bào này tích tụ khi chúng ta già đi, do hệ thống miễn dịch trở nên kém hiệu quả hơn trong việc loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Tế bào lão hóa giải phóng các hợp chất gây viêm, làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh lân cận, góp phần gây ra một loạt các bệnh liên quan đến tuổi tác bao gồm ung thư, Alzheimer và xơ vữa động mạch. 

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Thử nghiệm thành công vaccine chống lão hóa trên động vật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.