Thứ sáu, 29/03/2024 18:59 (GMT+7)

Nhật Bản xuất khẩu hệ thống cảnh báo thiên tai sang Indonesia

MTĐT -  Thứ sáu, 22/08/2014 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định xuất khẩu sang Indonesia hệ thống cảnh báo thiên tai theo mô hình của Nhật Bản.

Thông qua hoạt động cung cấp ODA, Nhật Bản sẽ cử các đoàn kiểm tra gồm những chuyên gia về hệ thống phòng chống, cảnh báo thiên tai tới Indonesia trong mùa thu này để lên kế hoạch chi tiết. Hệ thống cảnh báo thiên tai mà Nhật Bản dự định xuất khẩu sang Indonesia lần này là một tập hợp các phương tiện thu thập thông tin, hình ảnh thông qua vệ tinh khí tượng, đồng hồ đo lưu lượng nước ở sông ngòi, camera giám sát dòng chảy của nước,… Các dữ liệu thu thập được sẽ được truyền tải tới người dân qua các hệ thống truyền hình, truyền thanh, thiết bị di động với tốc độ nhanh nhất. Theo đánh giá của Nhật Bản, Indonesia là nước thường xảy ra các thảm họa tự nhiên như động đất, vì vậy nhu cầu trang bị các hệ thống phòng chống, cảnh báo thiên tai là rất lớn.

Không chỉ tập trung vào Indonesia, Nhật Bản còn đang hướng quá trình xuất khẩu và hợp tác cảnh báo thiên tai tới các nước khu vực ASEAN. Tại khu vực ASEAN, thiên tai, bão lũ là một trong những nguyên nhân chính đe dọa hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Các trận lũ quét năm 2013 tại Philippines hay động đất tại Indonesia năm 2004 đã khiến hơn 220.000 người thiệt mạng, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Việc Nhật Bản tăng cường năng lực cảnh báo thiên tai cho các nước trong khu vực còn được coi là nhằm giúp cải thiện môi trường kinh doanh cho chính các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đông Nam Á.

TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản xuất khẩu hệ thống cảnh báo thiên tai sang Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới