Thứ sáu, 19/04/2024 19:06 (GMT+7)

Nhặt được túi vàng, 2 học sinh lớp 3 trả lại người mất

MTĐT -  Thứ sáu, 10/05/2019 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhặt được một túi vải chứa vàng, hai học sinh lớp 3 ở Tuy Phước (Bình Định) đã đem nộp cho nhà trường để trả lại cho người mất.

Ngày 9/5, lãnh đạo Trường Tiểu học Số 1 Phước Hiệp (xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đã bàn giao túi đựng vàng do 2 em học sinh nhặt được cho Công an xã Phước Hiệp để cơ quan này truy tìm trao trả lại cho người đánh rơi.

Ngôi trường nơi hai học sinh nhặt được vàng đem trả lại

Trước đó, em Huỳnh Trí Nguyên (học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Số 1 Phước Hiệp) cùng bạn học cùng lớp là Lê Quốc Hưng đang nô đùa trước lớp thì phát hiện có một túi vải màu đỏ. Sau đó, 2 em mở túi ra xem thì phát hiện trong đó có một số chiếc nhẫn kim loại màu vàng. Quá bất ngờ, 2 học sinh này liền mang túi vàng lên nộp cho hiệu trưởng nhà trường nhờ tìm người đánh rơi.

Thầy Phạm Đình Khương - Trường Tiểu học Số 1 Phước Hiệp cho hay: “Tôi rất tự hào vì hành động của 2 em học sinh này. Trong lễ chào cờ ở đầu tuần tới và cuối năm nay, nhà trường sẽ có hình thức khen thưởng và tuyên dương 2 em Nguyên và Hưng để nhân rộng ý thức này trong toàn trường".

Hiện, túi vàng đang được Công an xã Phước Hiệp giữ để xử lý. Ông Phan Trung Châu - Trưởng Công an xã Phước Hiệp cho biết tài sản mà 2 em học sinh nhặt được trị giá khoảng 6 chỉ vàng.

“Hiện, chúng tôi đang tạm giữ và niêm phong số tài sản này, đồng thời, thông báo lên các cơ quan thông tin đại chúng để tìm chủ sở hữu”, ông Châu thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Nhặt được túi vàng, 2 học sinh lớp 3 trả lại người mất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...