Thứ bảy, 20/04/2024 04:53 (GMT+7)

Nhật Nam: Chiêu lừa mới trong kinh doanh bất động sản?

Nguyên Vũ -  Thứ hai, 14/09/2020 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

NĐT nào muốn mua một bất động sản của Nhật Nam trị giá 1 tỷ đồng thì chỉ cần bỏ ra 500 triệu, sau 2 năm là có thể mua được ngay mà còn dư 220 triệu để đầu tư cho lần tiếp theo.

Thời gian gần đây, nhiều người lan truyền về việc đầu tư siêu lợi nhuận, lên đến 144%/ 2 năm, có thể dễ dàng mua bất động sản với giá hời, khiến chúng tôi rất tò mò, liệu đây có phải là chiêu lừa mới xuất hiện trong kinh doanh?

Đầu tư nhận lãi suất khủng

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại bất động sản Nhật Nam (Nhật Nam) có trụ sở chính tại 54 Ngô Thị Thu Minh, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM, do bà Vũ Thị Thúy đứng tên đại diện pháp luật. Giấy phép đăng ký lần đầu là ngày 02/7/2019 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp, đăng ký lại lần thứ 2 ngày 23/12/2019 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cấp, với số vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Giấy phép kinh doanh của Nhật Nam

Theo quảng cáo trên trang web của Công ty, người đầu tư có thể gửi vào Nhật Nam tối thiểu 20 triệu đồng, tối đa 5 tỷ đồng, lãi suất được nhận theo ngày, 5 ngày trong tuần, qua thẻ ATM, thời hạn đầu tư là 24 tháng. Theo hợp đồng ký kết, bên A (Nhật Nam) được toàn quyền sử dụng vốn của bên B (Nhà đầu tư - NĐT) trong kinh doanh thương mại, tài chính và bất động sản. NĐT có quyền chuyển nhượng hợp đồng cho bên thứ 3 với điều kiện phải mất 10% phí chuyển nhượng (điều 6.3). NĐT cũng có thể rút vốn trước thời hạn (trước 24 tháng) nhưng phải chịu mất phí 30% và hoàn trả lại số tiền lãi do bên chi trả (điều 7 và 7.3). Hợp đồng cũng quy định rõ, bên A được toàn quyền sử dụng vốn của bên B, bên B không được can thiệp vào quá trình kinh doanh của bên A nhưng sẵn sàng và tự nguyện chia sẻ với bên A những thiệt hại có thể xảy ra việc đầu tư kinh doanh gặp biến động tiêu cực từ thị trường bất động sản, thị trường tài chính và sự kiện bất khả kháng (điều 9.8 – Quyền và nghĩa vụ của bên B). Nhìn chung, đây là một hợp đồng ràng buộc vô lý vì nếu NĐT sợ mất khoản phí rút vốn trước thời hạn (30%) thì phải chấp nhận rủi ro đến khi kết thúc hợp đồng (24 tháng). Trong quá trình đó sẽ xảy ra các trường hợp như sau: Nếu Nhật Nam kinh doanh thua lỗ ? - Nếu thị trường bất động sản dậm chân tại chỗ? – Nếu thị trường tài chính có biến động? …nghĩa là NĐT sẽ cùng chịu với Nhật Nam, nếu không nói là mất tiền oan!

Mẫu hợp đồng hợp tác của Nhật Nam

Nếu đơn thuần chỉ nhìn vào bảng quảng cáo, hầu hết người có chút đỉnh tiền (từ 20 -200 triệu) đều muốn đầu tư vào đây vì lãi suất quá khủng, họ sẽ được nhận ngay số tiền lãi 44%/2 năm mà không cần phải làm gì cả. Bên cạnh đó, sau khi nhận được cả vốn lẫn lãi thì Nhật Nam sẽ tặng cho NĐT 01 vouche trị giá đúng bằng số tiền gốc, nghĩa là NĐT sẽ được hưởng tổng cộng 144%/2 năm (!)

Mua bất động sản giá rẻ!

Theo quảng cáo của Công ty, chúng tôi đã liên hệ với bộ phận kinh doanh và được 01 nhân viên tên Th. tư vấn như sau: Hình thức kinh doanh của Nhật Nam hoàn toàn không phải mô hình kinh doanh đa cấp, không dùng tiền của người sau trả cho người trước nhưng chúng tôi vẫn luôn băn khoăn, Nhật Nam có chiêu kinh doanh thần thánh gì mà trả lãi suất cao gấp nhiều lần ngân hàng, liệu việc trả lãi này có được pháp luật công nhận và huy động vốn ồ ạt như vậy ngân hàng nhà nước Việt Nam có cho phép hay không. Theo lời nhân viên tư vấn, Nhật Nam hiện đã có hơn 2.000 NĐT, người đóng tiền cao nhất là 60 tỷ đồng. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn đầu tư gói 500 tr đồng thì cô Th. gởi cho chúng tôi bảng chiết tính như sau: Sau khi Nhật Nam nhận được đủ tiền theo hợp đồng thì lập tức 01ngày ngay sau đó chúng tôi sẽ nhận được 1tr 500 ngàn, bao gồm 1.041.667đ tiền gốc, 458.333đ tiền lãi và 01 vouche đúng bằng tiền gốc (1.041.667đ), sau 01 tuần (05 ngày làm việc) thì sẽ nhận được 7.500.000đ, gồm 5.208.333đ tiền gốc, 2.291.667đ tiền lãi, 01 vouche trị giá 5.208.333đ. Cứ đều đặn như vậy, sau 24 tháng, đầu tư 500 triệu đồng sẽ nhận được 720 triệu đồng, bao gồm 500 triệu tiền gốc, 220 triệu tiền lãi và 01 vouche trị giá 500 triệu đồng.

Chiết tính gói đầu tư 500 triệu đồng

NĐT nào muốn mua một bất động sản của Nhật Nam trị giá 1 tỷ đồng thì chỉ cần bỏ ra 500 triệu, sau 2 năm là có thể mua được ngay mà còn dư 220 triệu để đầu tư cho lần tiếp theo. Thật là quá hời phải không?

Chưa nói về góc độ pháp lý, luật pháp Việt Nam chắc chắn không chấp nhận kiểu đầu tư sinh lợi dễ dàng như thế, mà trên thị trường tài chính, việc kinh doanh quá mạo hiểm như vậy sẽ đi kèm với nhiều rủi ro, cuối cùng là ai giải quyết hậu quả khi thị trường biến động, NĐT nhận được lại bao nhiêu phần trăm của số vốn bỏ ra hay là tiền mất tật mang, kéo nhau lên tòa án?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Nhật Nam: Chiêu lừa mới trong kinh doanh bất động sản?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...