Thứ sáu, 29/03/2024 06:47 (GMT+7)

Nhật Nam: Chiêu mới trong kinh doanh bất động sản? (Bài 2)

Nguyên Vũ -  Thứ ba, 15/09/2020 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Công ty Nhật Nam khẳng định không phải là kinh doanh đa cấp, nhưng cách thức kêu gọi vốn với lãi suất khủng và quà tặng là bất động sản tương ứng khiến nhiều người nghi ngại.

Giấy phép kinh doanh của Nhật Nam

Lợi nhuận khủng?

Như đã thông tin ở bài trước, Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Nhật Nam) rầm rộ kêu gọi hợp tác kinh doanh và phân chia lợi nhuận theo ngày, được chuyển thẳng qua ATM của Nhà đầu tư (NĐT), với mức cam kết vô cùng hấp dẫn, lên đến 44%/24 tháng đã trở thành đề tài “hot” trong cộng đồng dân cư.

Mẫu hợp đồng hợp tác của Nhật Nam

Theo khoản 3.3. điều 3, Hợp đồng Hợp tác Kinh doanh của Nhật Nam, hàng tháng Công ty sẽ chi trả cho người đầu tư một khoản tiền bao gồm tiền hoàn vốn và lợi nhuận cam kết từ việc đầu tư giữa hai bên. Tại Phụ lục đính kèm hợp đồng này, tùy theo mức hợp tác mà NĐT sẽ được phân chia lợi nhuận tương ứng. Số tiền đầu tư càng cao, lợi nhuận càng lớn. Chưa kể NĐT còn được Nhật Nam tặng giá trị mua BĐS bằng chính mức tiền vốn bỏ ra sau khi kết thúc hợp đồng.

Phụ lục hợp đồng với mức phân chia lợi nhuận khủng

Theo đó, Công ty có các gói đầu tư thấp nhất là 20 triệu đồng đến cao nhất là 5 tỷ đồng. Cụ thể, nếu đầu tư gói 20 triệu đồng, mỗi ngày, NĐT sẽ được phân phối lợi nhuận 60.000 đồng, mỗi tuần được 300.000 đồng (05 ngày làm việc, trừ thứ 7 và chủ nhật), sau 24 tháng sẽ nhận được lợi nhuận 28,8 triệu đồng. Ngoài ra, Nhật Nam còn tặng cho NĐT 01 voucher trị giá đúng bằng số tiền gốc dùng mua BĐS của Công ty (20 triệu đồng), nghĩa là chỉ đầu tư 20 triệu, sau 24 tháng sẽ nhận được 48,8 triệu đồng (!) . Đối với gói 5 tỷ đồng, lợi nhuận mỗi ngày được 15 triệu đồng, mỗi tuần là 75 triệu đồng, sau 24 tháng sẽ nhận được lợi nhuận là 7,2 tỷ đồng và được tặng 01 voucher tương ứng dùng mua BĐS của Công ty (!). Đây là chiêu đòn bẩy kích thích kinh tế để “hút” người đầu tư. NĐT càng bỏ tiền vào nhiều thì càng nhận được số tiền thưởng lớn. Thử nghĩ, nếu bỏ vào 5 tỷ thì chưa nói khoản lợi nhuận kếch xù (2,2 tỷ), NĐT đã được thưởng riêng 5 tỷ. Vậy có ngành kinh doanh nào trong 24 tháng lãi khủng khiếp như vậy?

Theo thông tin quảng cáo chính thức trên website của công ty này, đây là “một doanh nghiệp tuy mới thành lập nhưng có ban lãnh đạo và đội ngũ nhiều kinh nghiệm. Với gói đầu tư an toàn, lãi suất cực kỳ hấp dẫn, nhận lợi nhuận mỗi ngày về tài khoản ngân hàng”. Đến với Nhật Nam là khách hàng có cơ hội “làm giàu nhanh chóng, tăng giá trị tài sản trong tương lai”…

Nhật Nam cũng liên tục khẳng định không hoạt động lừa đảo như Alibaba, không bán đất nền nông nghiệp khi chưa tách sổ riêng mà tất cả các nền đã có sổ riêng sẵn và không triển khai cơ chế thanh toán theo đợt như các công ty khác. NĐT có thể tùy ý rút vốn nếu không muốn tiếp tục tham gia.

Tuy nhiên, thực tế, trong hợp đồng lại ràng buộc, nếu rút vốn trước thời hạn (trước 24 tháng), NĐT phải chịu mất phí và hoàn trả lại số tiền lãi do Nhật Nam chi trả. Còn nếu muốn chuyển nhượng hợp đồng cho bên thứ 3 thì mất phí chuyển nhượng.

Tham gia hội nghị - nhận voucher bất động sản

Không chỉ kêu gọi góp vốn rầm rộ, Nhật Nam cũng liên tục chào mời tham gia hội nghị chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tài chính 4.0 với những lời có cánh như “Bí quyết đầu tư thu lợi nhuận 120-144% lần đầu được Nhật Nam chia sẻ”, “Nhận voucher mua bất động sản ngay sau hội nghị…”.

Với mục tiêu: “Nhật Nam không huy động vốn mà đây là hợp đồng hợp tác, vì dòng vốn Nhật Nam đã có sẵn. Mục tiêu của Công ty Nhật Nam là tạo nên một thương hiệu chứ không phải mua bán BĐS kiếm lợi nhuận thô”.

Theo quảng cáo, Nhật Nam đang sở hữu nhiều dự án bất động sản lớn trải dài từ Bắc vào Nam như Hà Nội, Thanh Hóa, Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), Tây Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang) cùng chuỗi dịch vụ nhà hàng, cafe, karaoke, khách sạn, hệ thống tòa nhà, văn phòng giao dịch… trên nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Theo lời nhân viên tư vấn, Nhật Nam hiện đã có hơn 2.000 NĐT, người đóng tiền cao nhất là 60 tỷ đồng. Đồng thời khẳng định đến thời điểm hiện tại chưa có bất cứ sai lệch  cam kết nào đối với khách hàng kể cả trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19.

Bạn đang đọc bài viết Nhật Nam: Chiêu mới trong kinh doanh bất động sản? (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.