Thứ sáu, 19/04/2024 23:13 (GMT+7)

Nhiệt độ giảm sâu, Mù Cang Chải xuất hiện băng giá

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 06:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày hôm qua (10/1), nhiệt độ tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xuống chỉ còn 0 độ C băng tuyết xuất hiện ở nhiều nơi.

Theo đó, những điểm xuất hiện băng giá là: đèo Khau Phạ và đỉnh Kháu Nha, xã La Pán Tẩn.

Băng giá trắng xóa tại Mù Cang Chải - Ảnh: Báo Yên Bái.

Ông Lê Trọng Khang, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết, do không khí lạnh tăng cường, những ngày qua, nhiệt độ ở huyện Mù Cang Chải xuống thấp, có nhiều nơi đo được 3 độ C và nhiều điểm đã xuất hiện băng giá. Huyện đã chỉ đạo ngành giáo dục cho học sinh nghỉ học và ngừng mọi hoạt động ngoài trời; đồng thời thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc.

Đến nay, trên địa bàn không có trâu bò chết vì đói, rét. Huyện Mù Cang Chải cũng đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp bám sát địa bàn, phối hợp với chính quyền các xã vận động nhân dân tích cực chăm sóc và chống thả rông gia súc.

Băng giá phủ đầy ngọn cây.

Băng giá xuất hiện nhiều ở đèo Khau Phạ và đỉnh Kháu Nha.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cũng đã có văn bản gửi thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với rét đậm, rét hại.

Xung quanh là sương mù dày đặc.

Đêm qua, toàn vùng đồng bằng rét 9-12 độ C, vùng núi rét 6-9 độ, Sa Pa, Mẫu Sơn xuống dưới 3 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hôm nay (11/1) miền Bắc vẫn tiếp tục nằm sâu trong khối không khí lạnh, trong ngày chỉ mưa lác đác một vài nơi còn chủ đạo là trạng thái âm u, rét ngọt.

Nhiệt độ ban ngày sẽ tiếp tục tăng thêm 1-2 độ C. Cao nhất tại Hà Nội lên mức 15-17 độ, các tỉnh trung du phổ biến 13-15 độ C.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiệt độ giảm sâu, Mù Cang Chải xuất hiện băng giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...