Thứ tư, 24/04/2024 17:32 (GMT+7)

Nhiệt độ tại các tỉnh Nam Bộ có thể lên đến 40 độ C

MTĐT -  Thứ ba, 16/04/2019 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nhiệt độ ở TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai đang ở mức từ 37-38 độ C, nhiệt độ ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-3 độ C.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nguyên nhân khiến cho các tỉnh Nam Bộ nắng nóng kéo dài là do rãnh áp thấp nóng phía tây nén xuống phía nam tạo nên hiện tượng nắng nóng diện rộng. Nhiệt độ cao nhất xảy ra ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và các tỉnh giáp biên giới ở miền Tây Nam bộ.
Những ngày gần đây, nhiệt độ tại các tỉnh Nam bộ có thể lên đến 40 độ C. Ảnh: Thanh Niên.

Cụ thể, tại tỉnh Bình Dương, nhiệt độ ngoài trời vào buổi trưa vượt trên 40 độ C. Đối với tỉnh Đồng Nai, nhiệt độ bình quân đo được tại tỉnh này trong ngày 15/4 là từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Còn tại TP.HCM, nhiệt độ cao nhất (trong lều khí tượng) lên tới 37 độ C. Tuy nhiên trên thực tế, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 40 độ C. Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng tại các đô thị, ngoài nhiệt độ tự nhiên còn do sự bê tông hóa, nhiệt lượng thải ra từ các phương tiện giao thông... nên khiến cho nhiệt độ ngoài trời có thể cao hơn 2 - 3 độ C so với nhiệt độ được đo trong lều khí tượng.
Thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến cho lượng bệnh nhân nhập viện điều trị tại các tỉnh, thành ĐBSCL gia tăng nhanh chóng. Tại BV Nhi Đồng Cần Thơ, mỗi ngày BV tiếp nhận khoảng 270-280 bệnh nhân. Trong đó, khoảng 250 bệnh nhi mắc các bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa. Còn tại BV Sản Nhi tỉnh An Giang, từ đầu tháng 4 đến nay, BV tiếp nhận và điều trị cho 433 ca có liên quan đến các bệnh như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng và thủy đậu. 
Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Nam bộ, từ sau ngày 16/4, mưa trái mùa sẽ xuất hiện trên diện rộng và ảnh hưởng của áp thấp nóng phía tây giảm dần, ở các tỉnh Nam bộ nhiệt độ sẽ giảm xuống phổ biến chỉ còn từ 35 - 36 độ C.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Nhiệt độ tại các tỉnh Nam Bộ có thể lên đến 40 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.