Thứ năm, 28/03/2024 15:53 (GMT+7)

Nhiều chương trình nghệ thuật cổ vũ nhân dân vượt qua đại dịch

MTĐT -  Thứ sáu, 06/08/2021 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ VHTT&DL vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm cổ vũ, nâng cao sức mạnh tinh thần nhân dân để vượt qua đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, quán triệt phương châm hành động năm 2021 của Chính phủ là “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển”, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện "mục tiêu kép", Bộ VHTT&DL đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, đồng thời xây dựng các chương trình nghệ thuật phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hoá, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các chương trình nghệ thuật do Bộ VHTT&DL chỉ đạo thực hiện như: “Những ngôi sao bất tử”“San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” được phát sóng trên truyền hình và livestream trên các nền tảng số bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho toàn thể nhân dân cùng các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cảnh trong Những người khốn khổ của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam sẽ được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, Bộ VHTT&DL xây dựng Kế hoạch tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm cổ vũ, nâng cao sức mạnh tinh thần nhân dân để vượt qua đại dịch COVID-19.

Mục đích của Kế hoạch là xây dựng chuỗi chương trình nghệ thuật cổ vũ, nâng cao đời sống tinh thần nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; khơi dậy và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, cùng nhau vượt qua đại dịch; khơi dậy ngọn lửa đam mê, sự nhiệt huyết, sáng tạo của các nghệ sĩ để sáng tác các tác phẩm mới về đề tài phòng, chống dịch COVID-19, lan tỏa trong cộng đồng những thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Một trong những nhiệm vụ của Kế hoạch là thành lập nhóm các nghệ sĩ có uy tín, có tầm ảnh hưởng xã hội trong các đơn vị nghệ thuật để tổ chức xây dựng các video clip, sáng tác ca khúc, tiểu phẩm sân khấu nhằm tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, những kết quả đạt được và định hướng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, tạo sự lan toả các thông điệp, gương người tốt việc tốt, tinh thần đoàn kết, chia sẻ yêu thương trong quá trình phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, phát động sáng tác các ấn phẩm truyền thông (ca khúc, kịch ngắn, tranh, ảnh…) liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tuyên truyền; xây dựng một số chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để phát sóng trên truyền hình và các nền tảng số phục vụ nhân dân. 

Bộ VHTT&DL giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện nội dung nêu trên; các nhà hát trực thuộc Bộ chủ trì, phối hợp với các nghệ sĩ thuộc các đơn vị nghệ thuật trong cả nước xây dựng các video clip, sáng tác ca khúc, tiểu phẩm sân khấu về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phát trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, trang cá nhân của các nghệ sĩ./.

PV(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều chương trình nghệ thuật cổ vũ nhân dân vượt qua đại dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.