Thứ sáu, 29/03/2024 04:09 (GMT+7)

Nhiều công nghệ xử lý rác thải hiện đại tại Bình Dương

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại tỉnh Bình Dương, nhiều công nghệ xử lý rác thải hiện đại đã lần đầu tiên xuất hiện.

Sau 13 năm hoạt động, ngày 10/1/2018, Khu liên hiệp xử lý chất thải Bình Dương, một trong những khu liên hợp được đánh giá là có hệ thống xử lý rác thải lớn và hiện đại nhất Việt Nam đã chính thức hoàn thành giai đoạn 2 với nhiều công nghệ hiện đại lần đầu tiên xuất hiện.

Tổ hợp máy phát điện dùng nhiên liệu khí biogas. (Ảnh: Dân trí)

Xử lý lấy khí gas từ bãi chôn lấp chất thải để phát điện, thu gom, xử lý khí từ rác thải, đảm bảo khi ra ngoài môi trường hoàn toàn là khí sạch, không gây ô nhiễm là những hạng mục mới vừa được hoàn thành của Khu liên hiệp xử lý chất thải Bình Dương. Không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo không khí trong lành, những công nghệ mới này được kỳ vọng sẽ giúp ngành môi trường tái chế rác thải một cách hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên và tạo ra nhiều sản phẩm thiết thực cho xã hội như gạch, phân bón.

Theo VTV

Bạn đang đọc bài viết Nhiều công nghệ xử lý rác thải hiện đại tại Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.