Thứ sáu, 19/04/2024 17:10 (GMT+7)

Nhiều công ty ra 'công điện khẩn' nghỉ làm cổ vũ U23 Việt Nam

MTĐT -  Thứ tư, 29/08/2018 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Olympic Việt Nam thắng Syria để lọt vào bán kết ASIAD 2018, một số công ty đã quyết định cho cán bộ công nhân nghỉ làm để cổ vũ bóng đá.

Giành chiến thắng nghẹt thở trước Olympic Syria, thầy trò HLV Park Hang-seo lại một lần nữa viết nên kỳ tích, ghi tên mình vào 1 trong 4 đội mạnh nhất châu lục và giành tấm vé đi vào bán kết ASIAD 2018 với Olympic Hàn Quốc vào 16h00 chiều nay (29/8).
Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước, nhiều doanh nghiệp đã quyết định cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam.

Công ty Cổ phần dược phẩm Nam Hà thông báo cho toàn thể Cán bộ Công nhân viên được nghỉ làm từ 15h ngày 29/8 để cổ vũ bóng đá.

Văn bản còn khiến các cán bộ công nhân viên an tâm cổ vũ hết mình khi tuyên bố cung cấp đủ thuốc bổ phế để toàn thể cán bộ nhân viên không lo mất giọng, mất sức.

Tuy nhiên, lãnh đạo công ty cũng lưu ý nhân viên "Không được cổ vũ hết sức, để dành sức khỏe để còn cổ vũ khi Việt Nam chính thức vô địch".

Giám đốc một công ty sách ở Đống Đa (Hà Nội) cũng quyết định cho nhân viên công ty mình nghỉ làm từ 2h chiều ngày 29/8. Đồng thời, sẽ tổ chức cho nhân viên ăn nhậu tại một nhà hàng ở gần công ty để tiện cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam.

"Nếu đội tuyển Việt Nam thắng Hàn Quốc, giành quyền vào chơi trận chung kết bóng đá nam Asiad 2018, công ty sẽ quyết định thưởng thêm mỗi nhân viên 500.000 đồng", vị giám đốc trẻ này chia sẻ.

Theo VietnamNet, mới đây, bà Trần Thị Ngọc Hương, Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông Sống ở Pháo Đài Láng (Đống Đa, Hà Nội), cũng cho biết, tổng công ty mới có "Công điện khẩn" gửi tới nhân viên công ty nhằm thông báo nhân viên có thể nghỉ làm sớm để cổ vũ đội tuyển Việt Nam đá trận bán kết với nội dung: Cơn bão mang tên U23 di chuyển từ Thường Châu đến Indonesia. Với tốc độ di chuyển như Công Phượng, Văn Toàn, không có gì thay đổi thì đến hồi 16h ngày mai (29/8) bão sẽ đổ bộ ở Thái Hà khoảng 120 phút sau đó sẽ lan sang các khu vực lân cận khác.

Theo đó, để đảm bảo các thần dân Alphis được đón bão an toàn và lành mạnh ban chỉ huy đón bão quyết định gửi "công điện khẩn" tới các vùng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão như: Sống, OMEGA, Trạm đọc, kho tổng tới 15h30 chiều 29/8 nhanh chóng di rời đến Thái Hà.

Công điển khẩn của doanh nghiệp này còn kêu gọi nhân viên "ai có mâm dùng mâm, ai có vung dùng vung để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Alpha Ben vui lòng cất hết các trang thiết bị, tránh những thiệt hại khi bão qua".

Không chỉ vậy, một công ty bất động sản tại TP. HCM còn ra thông báo: "Nếu Việt Nam chiến thắng Hàn Quốc thì thưởng mỗi nhân viên 200.000 đồng, quản lý 400.000 đồng".

Ngoài các công ty, các trường đại học, cao đẳng cũng ra thông báo cho phép sinh viên nghỉ học ca cuối để xem trực tiếp trận bóng Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc, như Đại học Ngân hàng TP. HCM và Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội cũng có thông báo cho sinh viên các lớp cao đẳng chính quy nghỉ học chiều nay để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam với Hàn Quốc.

Trong thông báo nhà trường lưu ý sinh viên nghỉ học cổ vũ cho U23 Việt Nam với tinh thần đoàn kết, thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc. Sinh viên cổ vũ phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm trong và sau khi giải đấu kết thúc.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa thông tin, bắt đầu từ 15h30 ngày 29/8, nhà trường sẽ tổ chức chương trình tường thuật trực tiếp trận Bán kết Giải đấu Asiad 2018 giữa U23 Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc tại Hội trường nhà A.

Thông báo của trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Việc làm này theo trường nhằm tạo động viên, khích lệ tinh thần dân tộc với toàn thể sinh viên trong trường.

"Cũng như hàng triệu trái tim Việt Nam trên cả nước, lực lượng học sinh, sinh viên đang háo hức hòa mình vào không khí cuồng nhiệt cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam để viết tiếp câu chuyện cổ tích của bóng đá nước nhà", thông báo nêu rõ.

Trận bán kết ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h hôm nay (29/8) tại Indonesia.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều công ty ra 'công điện khẩn' nghỉ làm cổ vũ U23 Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước