Thứ sáu, 19/04/2024 23:21 (GMT+7)

Nhiều Doanh nghiệp lớn tiếp tục đầu tư và mở rộng sản xuất tại Việt Nam

MTĐT -  Thứ hai, 18/10/2021 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều Doanh nghiệp lớn trong ngành điện tử tiếp tục đầu tư hoặc mở rộng sản xuất tại Việt Nam thông qua các dự án lớn. 

Mới đây, Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự đã công bố trong báo cáo vừa phát hành về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong quý 3/2021, dự báo xu hướng tuyển dụng trong quý 4/2021 và đầu năm 2022.

 Theo đó, thị trường đang chứng kiến nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành điện tử vẫn tiếp tục đầu tư hoặc mở rộng sản xuất tại Việt Nam thông qua các dự án lớn. Trong đó, có các dự án xây các trung tâm nghiên cứu (Research & Development – R&D) lớn. Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa và Đà Nẵng tiếp tục trở thành các địa phương nhận được các đầu tư rất lớn từ các dự án FDI này.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Một số các doanh nghiệp tại phía Bắc trong mảng này, do có các phương án phòng chống Covid-19 hiệu quả, nên vẫn duy trì được hoạt động sản xuất tốt. Thậm chí, có sự tăng trưởng nhẹ do nhận được nhiều đơn hàng sản xuất được chuyển về từ các chi nhánh khác đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Cũng do ảnh hưởng của Covid-19 ít hơn so với miền Nam, nên đa số các doanh nghiệp dệt may tại phía Bắc vẫn đang duy trì sản xuất tốt ở thời điểm hiện tại.

Rất nhiều doanh nghiệp có thêm các đơn hàng từ các vùng khác tại châu Á chuyển về Việt Nam, do các vùng này chưa kiểm soát tốt dịch bệnh.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp dệt may lớn và có uy tín đang rất ổn về đơn hàng hiện nay. Có những công ty đã nhận đơn hàng tới tận tháng 4/2022 và vẫn đang cần tuyển thêm lao động. Một số công ty cho biết lợi nhuận của họ thậm chí tăng gấp đôi trước đây.

Cùng với đó, dự báo việc tuyển dụng có thể tăng do tăng đơn hàng từ một số doanh nghiệp nhưng cũng không quá nhiều. Ngoài ra, các doanh nghiệp nếu tuyển thì đa số sẽ là tuyển dụng thay thế cho các nhân sự đã nghỉ việc đồng thời củng cố thêm đội ngũ với những vị trí cần tay nghề và kỹ thuật cao.
Nhu cầu nhân sự các cấp cho các vị trí công nghệ thông tin, chuyển đổi số vẫn tiếp tục tăng cao, đặc biệt là các vị trí phát triển ứng dụng, phát triển công nghệ, quản trị chuyển đổi, quản trị và phân tích dữ liệu, marketing và kinh doanh trên nền tảng số.

Dự báo của Navigos Search cũng cho thấy, cuộc chạy đua về chuyển đổi số này vẫn đang tiếp diễn đối với các ngân hàng, các công ty có nguồn lực và chiến lược bền vững nên nhu cầu đối với các nhân sự chất lượng cao nói trên vẫn tăng.

Trong khi đó, ngành điện - điện tử, cơ khí và đồ gỗ khu vực phía Nam lại giảm 70% nhu cầu tuyển dụng do nhà máy phải đóng cửa tạm thời.

Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ ở TP.HCM và các tỉnh lân cận nên các doanh nghiệp trong mảng điện – điện tử, cơ khí và sản xuất đồ gỗ gặp rất nhiều khó khăn.

Tương tự, nhiều doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh và bán lẻ sẽ hoãn tuyển dụng và ngừng tuyển trong quý 4/2021. Nguyên nhân chủ yếu do doanh nghiệp tập trung phòng chống dịch bệnh nên hoạt động sản xuất, kinh doanh bị gián đoạn hoặc chủ duy trì ở mức thấp.

Trong quý 4, các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ đang dần mở cửa trở lại, dự báo nhu cầu tuyển dụng có chiều hướng tăng nhẹ vào đầu năm 2022. Các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng mảng thương mại vẫn đang tuyển dụng, tuy nhiên dự báo quý 4 nhu cầu tuyển dụng có thể giảm nhẹ so với quý 3.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều Doanh nghiệp lớn tiếp tục đầu tư và mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...