Thứ sáu, 29/03/2024 22:55 (GMT+7)

Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường Thủ đô

MTĐT -  Thứ bảy, 10/11/2012 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian qua, Quỹ Bảo vệ Môi trường Hà Nội đã tích cực triển khai các hoạt động cho vay ưu đãi để bảo vệ môi trường, phát miễn phí túi thân thiện với môi trường… Chương trình mang thông điệp xanh tới người dân cũng như các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường sống.

Phát miễn phí túi thân thiện với môi trường

Trong 2 ngày 3 - 4/11, tại Siêu thị Fivimart (Mỹ Đình, huyện Từ Liêm), Quỹ Bảo vệ Môi trường Hà Nội đã tổ chức phát miễn phí 1.500 túi thân thiện với môi trường cho người dân. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình "Hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường" năm 2012 với chủ đề "Hãy sử dụng túi thân thiện với môi trường" trên địa bàn TP Hà Nội.

Trước đó, trong 2 ngày 27 - 28/10, Quỹ Bảo vệ Môi trường đã phát 4.100 túi thân thiện với môi trường cho người dân tại Chợ Hôm. Và tới đây, Quỹ tiếp tục phát 10.000 túi tại Chợ Đồng Xuân và phát 4.000 túi tại Chợ Hà Đông.

Tại các địa điểm phát túi, Quỹ tuyên truyền để người dân nhận thức rõ về tác hại của túi nylon đối với môi trường. Từ đó, nâng cao ý thức của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc tạo thói quen hạn chế sử dụng túi nylon, hướng đến không sử dụng túi nylon và thay thế bằng túi thân thiện với môi trường trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, giới thiệu và đưa đến tận tay người dân những sản phẩm túi nylon tự hủy, có những đặc tính cao về công năng, an toàn và thân thiện với môi trường. Hoạt động này được duy trì thường xuyên hàng năm để nâng cao nhận thức của người dân Thủ đô và giảm thiểu túi nylon thải ra môi trường.

Cho vay ưu đãi để bảo vệ môi trường

Ngày 2/11, tại UBND quận Cầu Giấy đã diễn ra Hội nghị tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Quỹ Bảo vệ Môi trường. Mục tiêu của chương trình nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các trang trại tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Quỹ để xử lý nước thải, chất thải rắn, bảo vệ môi trường…

Tại hội nghị, Quỹ đã giới thiệu điều kiện vay vốn; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lập hồ sơ vay vốn. Ngoài ra, tuyên truyền các quy định bảo vệ môi trường; tuyên truyền các nội dung liên quan đến trách nhiệm bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, cơ quan Nhà nước... Trong đó, chú trọng các dự án tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch, vệ sinh môi trường. Chương trình đã thu hút được đông đảo người dân, doanh nghiệp tham gia. Tại hội nghị, các tổ chức, cá nhân mong muốn Quỹ Bảo vệ Môi trường tinh giản thủ tục, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, người dân có nhu cầu sớm tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi.

Trong thời gian tới, Quỹ Bảo vệ Môi trường Hà Nội tiếp tục triển khai thống kê tìm hiểu và tiếp cận nhu cầu vay vốn từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi trường; thực hiện hướng dẫn và thẩm định nhanh chóng, kịp thời, tạo điều kiện cho nguồn vốn vay ưu đãi của Quỹ tới các dự án, các doanh nghiệp đúng đối tượng, góp phần giải quyết vấn đề môi trường bức xúc. Quỹ tích cực giám sát các khoản đã cho vay, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp vay vốn, đảm bảo việc thu hồi nợ gốc và lãi đúng kế hoạch.

Đức Trần/KTĐT
Bạn đang đọc bài viết Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới