Thứ ba, 16/04/2024 16:39 (GMT+7)

Nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân ở khu công nghiệp trước dịp Tết

MTĐT -  Thứ hai, 26/12/2022 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm giữ chân lao động, thu hút nhân lực, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, thời gian qua tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều cơ chế, chính sách, hoạt động chăm lo cho người lao động trong khu công nghiệp.

Những ngày này, cùng với tăng tốc sản xuất hoàn thành kế hoạch năm, các doanh nghiệp trong KCN đang xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động (NLĐ), giúp họ đón một mùa xuân đầm ấm, tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp.

Chăm lo Tết ở khu công nghiệp
Công ty TNHH MTV Vina New Tarps Việt Nam (KCN Cái Lân, TP Hạ Long) duy trì mức thưởng Tết tương đương mọi năm.

Công ty TNHH MTV Vina New Tarps Việt Nam (KCN Cái Lân, TP Hạ Long) là doanh nghiệp chuyển sản xuất bạt nhựa tarpaulin xuất khẩu, hiện có 336 lao động. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng từ tháng 12/2022, Công ty đã xây dựng kế hoạch thưởng Tết cho NLĐ. Cụ thể: Tết Dương lịch tặng 1 quyển lịch block, 100.000 đồng/lao động; Tết Nguyên đán thưởng 1 tháng lương, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn thêm 300.000 đồng, hỗ trợ vé xe cho NLĐ về quê ăn Tết, khoảng cách từ 200km trở lên; lì xì khai xuân 600.000 đồng/lao động.

Với gần 3.000 công nhân, Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt (KCN Cảng biển Hải Hà, huyện Hải Hà) đã có kế hoạch chi tháng lương thứ 13 theo mức thu nhập bình quân 12 tháng trong năm của mỗi lao động; tặng thưởng 1 túi quà Tết trị giá 260.000 đồng; hỗ trợ tiền xe theo giá vé. Công ty phối hợp với huyện và LĐLĐ huyện thăm, tặng quà động viên NLĐ khó khăn. Qua đó, nhằm động viên tinh thần, mỗi gia đình cái Tết đủ đầy; góp phần giữ chân NLĐ.

KCN Đông Mai (TX Quảng Yên) hiện có 23 dự án đầu tư thứ cấp đang hoạt động với trên 9.000 lao động. Những tháng cuối năm 2022, hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp gặp khó khăn, nhu cầu tiêu thụ giảm mạnh, tình trạng thiếu đơn hàng ngày một gia tăng… Một số doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí, lao động, ngày làm việc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong KCN duy trì mức lương trung bình 6,8 triệu đồng/người/tháng, không nợ lương, đảm bảo chế độ BHXH đối với NLĐ đang làm việc; sớm xây dựng kế hoạch chăm lo Tết, đảm bảo mọi lao động đều có Tết. Hầu hết các doanh nghiệp xây dựng phương án thưởng Tết trung bình 5,7 triệu đồng/người.

Chăm lo Tết ở khu công nghiệp
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh động viên người lao động KCN Cảng biển Hải Hà về quê ăn Tết Nguyên đán 2022.

Chăm lo Tết cho NLĐ trong KCN đã trở thành nét đẹp truyền thống của tỉnh. Năm nay, từ tỉnh đến các địa phương duy trì phối hợp tổ chức chương trình "Tết sum vầy" với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm động viên NLĐ, như: Tặng quà Tết, tặng vé xe, trao trợ cấp cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các gian hàng giảm giá, hoạt động vui chơi, thể thao, giải trí…

Quảng Ninh là địa phương có số lượng lớn lao động làm việc trong các KCN. Không chỉ dịp Tết Nguyên đán, nhằm giữ chân lao động, thu hút nhân lực, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, thời gian qua tỉnh đã triển khai nhiều cơ chế, chính sách, hoạt động chăm lo cho NLĐ trong KCN, như: Hỗ trợ học phí 240.000 đồng/tháng cho con lao động làm việc tại các KCN đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non tư thục; bán hàng giảm giá tại KCN; đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân…/.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân ở khu công nghiệp trước dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh triển khai mô hình khu công nghiệp sinh thái
Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.